Các bác sĩ khuyên mẹ nên bỏ đứa bé bị cụt tay. Cô quyết tâm giữ con.

Có bao nhiêu đứa trẻ sẽ không tồn tại trên thế giới ngày nay, nếu cha mẹ các bé làm theo lời khuyên của bác sĩ và phá thai? 

Cô bé Mikayla người Úc còn sống đến ngày hôm nay, là nhờ mẹ bé từ chối coi bé là một con người thấp kém hơn vì khuyết tật.

Trong một cuộc phỏng vấn với 7 News Australia, mẹ Tamika Bax, ở Sydney, cho biết các bác sĩ đã yêu cầu cô cân nhắc việc phá thai sau khi phát hiện ra Mikayla bị thiếu một phần cánh tay.

Bax cho biết cô sẽ không từ bỏ con gái mình “để đổi lấy bất cứ điều gì”.

Khi thai được 19 tuần, Bax cho biết cô và chồng, Michael, đã đến gặp bác sĩ để khám thai định kỳ. Tuy nhiên, kỹ thuật viên siêu âm đã nói với họ rằng anh không thể tìm thấy bàn tay của Mikayla.

Bax cho biết cô đã rơi nước mắt khi kỹ thuật viên bước ra khỏi phòng để gọi bác sĩ.

Cô nói: “Ngay khi anh ấy đóng cửa lại, tôi ngồi dậy, tôi không thể thở được. Tôi đã khóc mà không biết chuyện gì đang xảy ra…”

Hai bác sĩ bước vào phòng, và họ nói với cô rằng họ “rất tiếc cho cô”. Theo báo cáo, cô được biết đứa con gái chưa chào đời của mình bị thiếu một phần cánh tay và bàn tay trái và các bác sĩ muốn làm thêm các xét nghiệm để tìm hiểu lý do.

Sau 10 ngày, Bax cho biết không có xét nghiệm nào cho thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, và các bác sĩ bối rối không hiểu tại sao Mikayla lại bị mất cánh tay.

Sau đó, họ hỏi liệu cô có muốn phá thai không.

“Họ nói với tôi rằng nếu tôi muốn phá thai thì tôi cần phải đưa ra quyết định ngay bây giờ…” cô nói. 

Câu trả lời của cô là không, và cô sinh con gái vào tháng 3 năm 2020. Mọi nỗi sợ hãi của cô đều tan biến khi cô nhìn thấy Mikayla lần đầu tiên.

Bax nói: “Khi tôi nhìn thấy con mình và nghe thấy tiếng con mình khóc, tôi đã khóc. Đứa con bé bỏng của tôi đã ở đây, tôi rất choáng ngợp và cũng rất yêu con. Tình mẫu tử ngay lúc đó là điều tôi không thể giải thích được”.

Mặc dù ban đầu cô băn khoăn không biết Mikayla sẽ học cách mặc quần áo hay làm tóc như thế nào, nhưng cô cho biết con gái cô đã thích nghi tốt với cuộc sống không còn cánh tay trái. Bax cho biết cô ấy “sẽ không đổi con mình lấy bất kỳ điều gì”.

“Tôi chỉ muốn hỗ trợ và nâng cao nhận thức cũng như tôn vinh trẻ em/người lớn và các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về chi thể. Và tôi muốn tất cả họ biết rằng họ thật tuyệt vời, và tôi cảm thông với họ,” cô nói với hãng tin này.

Xã hội thường xuyên nhìn nhận một cách sai lầm rằng người khuyết tật là những con người thấp kém hơn – thậm chí còn hơn thế nữa khi họ vẫn còn trong bụng mẹ. Nhưng những câu chuyện như của Mikayla và những người khác chứng minh rằng mỗi người đều có giá trị, bất kể khả năng của họ ra sao, và luôn có lý do để lựa chọn sự sống.

Nguồn: LifeNews

Check Also

Cậu bé Caleb từng được chẩn đoán chỉ có 5% cơ hội sống giờ đã 20 tuổi khoẻ mạnh

Câu chuyện của Caleb: Thai nhi bị nói là “sẽ không sống được khi sinh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.