Dừng lại một chút nếu trái tim bạn còn đang rung nhịp đập…

Bạn suy nghĩ gì về nơi này?- Bệnh viện Phụ Sản TW.
Một nơi thật náo nhiệt, chẳng phải lễ hội mà lúc nào cũng đông đúc. Một nơi, có đủ cung bậc: Niềm vui, nỗi buồn, sự lo lắng, sự sợ hãi và có cả mong chờ lẫn sự thất vọng.
Một nơi có đủ thứ hạng người: Giàu sang, nghèo nàn, bệnh tật, khỏe mạnh, có tri thức và người lao động bình dân. Một bên người nhà và sản phụ háo hức đón chào em bé của mình. Còn một bên khác, các em thai nhi lại đã và đang gặp đại nạn khủng khiếp.
Ở đây tôi được gặp:
Trường hợp 1: Một chị gái đi cùng chồng kết hôn 2 năm nhưng 3 lần có thai đều bị lưu thai, chẳng rõ nguyên nhân. Chị đã phá cách đây 2 tuần, hôm nay đi tái khám lại. Tôi nhìn rõ khao khát được có con của 2 anh chị.
Trường hợp 2: Một em mới kết hôn sinh năm 2001 đi cùng chị gái. Em ấy cùng chồng mong ngóng được gặp con nhưng rồi tin sét đánh ngang tai, đến tháng thứ 3 đi khám thì không có tim thai.
Trường hợp 3: Một bạn đi cùng người yêu, đã phá thai được 10 ngày, nay đi tái khám. Tôi không rõ nguyên nhân là gì nhưng chắc chắn quyết định bỏ 1 em bé- con chính mình là một quyết định không hề dễ dàng hoặc họ chỉ nghĩ chưa đến lúc có con tại thời điểm này.
Hôm nay, tôi nhìn thấy những người mong được là cha, mong được là mẹ, vì lý do bất khả kháng mà phải bỏ đứa con của mình. Nhưng bên cạnh đó lại có không ít những người cha, người mẹ, con đang khỏe mạnh nhưng vì lý do ích kỷ của riêng mình mà đang tâm giết hại một sinh linh nhỏ bé.
Các em thai nhi mong ước có thể cất tiếng gọi Cha, gọi Mẹ để em được làm người và được yêu thương như bao em bé khác.
Đọc đến đây, tôi mong mọi người dừng lại 1 vài phút thêm lời cầu nguyện cho các em bé đang trong bụng mẹ được khỏe mạnh bình an ra đời, cầu nguyện cho cha mẹ vững tâm, cầu nguyện cho các bác sỹ với lương tâm nghề nghiệp chung tay bảo vệ các em khỏi đại họa phá thai này.
Và ngay hôm nay, nếu bạn bè hay người thân của mình gặp những hoàn cảnh bối rối trong khi mang thai, mong bạn hãy lên tiếng giùm các em thai nhi, mong bạn bảo vệ sự sống của các bé cũng là tương lai của xã hội.
Và nếu cần giúp đỡ hãy liên hệ với nhóm Bảo vệ sự sống Hà Nội. Mỗi chúng ta là một tiếng nói nhỏ nhưng khi đoàn kết chung tay thì sẽ có nhiều hơn, nhiều hơn các em được chào đời trong tình yêu thương.
Hãy là Đốm lửa yêu thương, nhỏ bé nhưng ấm áp!
Hà Nội, Thứ 6 Ngày 16 tháng 07 năm 2022.
Theo Nguyễn Ánh -Thành viên nhóm BVSS

Check Also

Anh chị đã phó thác vào Chúa và Chúa đã nhậm lời anh chị

Hôm trước đi lễ, mình nghe Cha kể lại câu chuyện Cha mới nghe từ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.