Thượng Nghị Sĩ Oklahoma đề xuất luật xem Phá Thai Là Tội Giết Người

stop-abortion-now

BVSSHN (10.3.2016) Một nghị sĩ đưa ra dự luật xem phá thai là hành vi giết người cấp độ 1.

Thượng nghị sĩ Joe Silk, đảng Cộng Hòa, đưa ra đề xuất thêm vào điều luật của bang việc xem hành vi giết trẻ chưa sinh là tội giết người ở Oklahoma, tức một người khi thực hiện phá thai sẽ bị truy cứu phạm tội giết người ở mức độ 1.

Dự luật nhằm bảo vệ trẻ trong thai kỳ, hết sức dứt khoát, “Không một ai được tham gia, tác động hay cưỡng chế phá thai sau khi thụ thai”

Dự luật này là sự phản ứng trước thỉnh nguyện thư của hơn 30.000 chữ kí ủng hộ sự sống của cư dân Oklahoma và kêu gọi các nhà lập pháp bang khẩn cập đưa ra biện pháp chế tài để chấm dứt tình trạng phá thai lan tràn trong tiểu bang.

“Chúng tôi khẩn thiết yêu cầu giới chức trách tiểu bang ngưng việc bảo vệ hành vi giết người thông qua hình thức phá thai và thiết lập công lý cho mọi công dân trước khi chào đời trong tiểu bang”, theo thư kiến nghị.

Thư cũng yêu cầu các nhà lập pháp chấm dứt luật cho phép phá thai và họ mong muốn những sửa đổi này sẽ được hiện thực hóa – không chỉ kéo dài 5, 10 hay 15 năm nhưng về lâu dài.

Thỉnh nguyện thư ủng hộ sự sống do tổ chức Abolitionist Society of Norman thực hiện. “Chúng tôi phản đối văn hóa sự chết”, tuyên bố trên website của tổ chức này. Họ lấy chủ nghĩa bãi nô thế kỉ 19 làm điển hình. Với khẩu hiệu “Phản đối con người phá thai”.

Trong một tuyên bố báo chí, tổ chức cho biết quyền sống trong Hiến pháp Hoa Kỳ đang bị khước từ đối với những đứa trẻ trong bụng mẹ. “Dự luật nhắm đến… đưa luật Oklahoma phù hợp với Hiến pháp Hoa Kỳ… cũng như tìm cách thiết lập công lý cho những công dân đang bị tước đoạt mạng sống”.

Theo đó họ phản đối phán quyết của Tối Cao Pháp viện trong vụ “Roe và Doe” cho phép được phá thai trong 9 tháng mang thai với bất kì lý do nào.

Dự luật của nghị sĩ Silk xác định phá thai “là việc sử dụng hoặc theo toa thuốc, bất kì chất kích thích nào hoặc thiết bị cố ý giết chết một sinh mạng chưa sinh” và đưa ra định nghĩa “sinh mạng chưa ra đời” được tính từ lúc thụ thai đến khi sinh ra còn sống hay đã chết, bao gồm hợp tử, phôi thai, phôi dâu, phôi nang, phôi thai và thai nhi, từ lúc thai nghén, cưu mang đến khi sinh ra.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa, Nathan Dahm cũng đề xuất luật thu hồi giấy phép hành nghề đối với mọi trường hợp phá thai của bác sĩ.

Cả hai dự luật đã được trình lên Thượng viện hôm 8 tháng Ba.

GNsP theo Lifesitenews

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.