Lần Đầu Tiên Tham Dự Ngày Hội GĐ Giê-ra-đô 16/10/2018

Hà Nội buổi sáng cuối thu với những cơn gió chuyển mùa, cùng những hạt mưa bay. Mọi người đều đã khoác trên mình chiếc áo ấm để chuẩn bị cho một mùa đông nữa đang đến. Mặc cho trời mưa phùn hay cơn gió lạnh. Hai mẹ con tôi đã đồng hành cùng nhau đi đến với gia đình Gierado và nhóm BVSS Thái Hà để được dự thánh lễ vị thánh bổn mạng của các bà mẹ mang thai và thai nhi.
 
Bắt đầu là chương trình khai mạc do Cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên :” Các gia đình hãy nở nụ cười với nhau để niềm vui luôn hiện diện”. Kế tiếp Cha đặc trách BVSS F.x Nguyễn Kim Phùng nói :” Các bậc Cha mẹ nên có cách nuôi con đúng đắn, không quá nuông chiều bé dễ sinh hư”
 
Sau đó là Cha cùng với gia đình Gierado quy tụ từ mọi nơi về đây có buổi sinh hoạt gặp mặt. Khi vừa tới nơi nhìn vào nơi diễn ra buổi gặp mặt,tôi thấy mọi người nơi đây đều có khuân mặt rạng rỡ, chất chứa niềm hạnh phúc, lòng biết ơn và niềm cảm phục. Đâu đó tôi nhìn thấy có những giọt nước mắt, nhưng giọt nước mắt ngày hôm nay là những giọt nước mắt của hạnh phúc, chất chưa bao điều muốn nói, mà chưa thể nói được hêt của tất cả các gia đình đang hiện diện nơi đây.
Ngày hôm nay đây tôi đã được nhìn thấy những đứa trẻ đầu tiên được sinh ra và nuôi dưỡng tại mái ấm. Nơi mà đầy ắp những yêu thương, sự nỗ lực, sự đồng cảm cố gắng vượt qua đau thương mà đứng dậy. Cùng nhờ nơi đây mà có sự gắn kết hạnh phúc, thành đạt của các cặp vợ chồng.
 
Chương trình văn nghệ được diễn ra với các tiết mục múa của bạn nhóm BVSS, cùng các em nhỏ trong ngôi nhà Gierado. Những đứa trẻ đáng yêu kháu khỉnh, đang nhảy múa vô tư hồn nhiên biết bao. Bố mẹ các em nhìn thấy các em ngày hôm nay ánh mắt họ chất chứa niềm hạnh phúc, yêu thương vô bờ bến. Đâu đó thoáng qua một ý nghĩ với những hoài niệm cũ, những năm tháng bồng bột của tuổi trẻ. Nếu không có sự dẫn dắt, tỉnh thức, chia sẻ và giúp đỡ của Cha F.x và các cựu thành viên nhóm BVSS, thì chắc có lẽ sự sống của các em đang quy tụ nơi đây đã bị lấy đi từ khi còn là bào thai bé nhỏ.
 
Sau những khoảnh khắc ôn lại kỉ niệm cũ là Thánh lễ do Cha chủ sự F.x và Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đồng tế diễn ra một cách long trọng. Cuối Thánh Lễ Cha phát bánh Gierado cho tất cả mọi người quy tụ về nơi đây. Những chiếc bánh do các thành viên trong nhóm vất vả làm ra 3000 chiếc để phát cho cả ngày lễ. Kết thúc Thánh lễ là bữa cơm thân mật của Cha quản nhiệm, nhóm BVSS và các gia đình trong ngôi nhà Gierado tại đền thánh Gierado. Một bầu không khí vui vẻ, chan hoà, hứa hẹn ngày này năm sau mọi người lại được gặp nhau và quy tụ nơi đây.
 
Các thành viên BVSS của chúng tôi sau bao ngày chuẩn bị công việc cho thánh lễ ai ai cũng đều vất vả. Nhưng mọi thành viên trong nhóm đều hiện lên vẻ mặt hạnh phúc, vui vẻ, rạng ngời vì ở nơi đây được nhìn thấy thành quả quý báu của các cựu thành viên đi trước. Ai cũng thầm cố gắng hơn nưa, hi sinh, phục vụ nhiều hơn nữa để có thể giúp được nhiều mẹ bầu, cứu được nhiều các em thai nhi hơn nữa.
 
Mọi người ra về, hai mẹ con tôi cũng ra về nhưng tất cả đều cùng chung một niềm vui, cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương vô bờ, một sự gắn kết vững vàng mà ở nơi đây mới có thực sự. Mệt mỏi cũng vì thế mà tan biến hết đi.
 
Ps: Ngọc duyên nhóm BVSS Thái Hà
a b c d e f k l 16 7 8 6 3 5 4 2 1

Check Also

“Cảm ơn ba vì đã cứu con” – Lời cảm ơn từ cô bé được cứu khỏi bị phá thai 17 năm trước tới ba đỡ đầu

17 năm trước, nam diễn viên Công giáo người Mexico, Eduardo Verástegui, đã thuyết phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.