Hành Trình Phát Ngô Giống Tại Bản Cao – Bắc Kan.

29/4-1/5 – Nhóm BVSS Hà Nội gồm Cha đặc trách F.x Nguyễn Kim Phùng, 4 người trong ban điều hành, đã chuyển số tiền 32 triệu VNĐ từ các ân nhân – tương đương 32 phiếu nhận ngô giống Miễn Phí cho bà con tại Nà Phặc-Bắc Kan.
23h15p Đêm 29/4 chúng tôi tới Giáo Điểm Nà Phặc, ăn tối và nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, cả nhóm đã cùng nấu cơm với Cha Quang(đang giúp xứ Bắc Kan) cho bà con dân tộc người Mông Tày Nùng sinh sống trên các bản thuộc đồi núi cao vùng Ngân sơn tỉnh BK- Lũng Phu- Cuộc sống rất khó khăn thiếu thốn, nhà ở là tre gỗ được ghép dựng rất đơn sơ .Bữa cơm trưa với hơn 100 người ăn, họ đều đã vượt hàng chục km đi bộ để xuống tới nhà thờ để học Giáo Lý và Sinh Hoạt. Ai nấy đều mệt và đói.

3 4

Chiều đến, chúng tôi vượt gần 5km đường đồi rất cao để lên Bản Lũng, thăm gia đình bé 1 tuổi đã phẫu thuật Môi và gia đình bầu 8 tháng bị rắn cắn(nay đã sinh bé được 10 ngày). Cả 2 gia đình này đều được nhóm hỗ trợ về tinh thần và vật chất khi xuống Hà Nội chữa trị. Gặp chúng tôi các gia đình đều rất vui. Mọi người cùng nhắc lại những kỷ niệm(ngày gặp nhau dưới Hà Nội). Cha đặc trách phát 2 phiếu nhận ngô cho họ. Thật xúc động khi họ mời đoàn ở lại dùng cơm và nghỉ tối. Ôi ! Họ thật đơn sơ làm sao ! khi trong nhà không có gì ăn, nhưng bằng cả 1 tấm lòng quý mến chân thành. Họ mời chúng tôi ở lại. Nhưng đoàn còn những dự định cần làm nên hẹn dịp khác.

Khi ra về, xe chúng tôi bị hư lốp nên đoàn đã bị chậm lại mất 1 tiếng đồng hồ. Chúng tôi rẽ qua nhà thờ Nà Phặc, chào tạm biệt mọi người và quay lại nhà thờ xứ Bắc kan (cách đó 40km đường đồi). Sau bữa cơm tối cùng Cha Giuse Tĩnh, chúng tôi thuật lại câu chuyện cảm động vào buổi chiều cho Cha nghe. Sau bữa cơm Cha F.x Phùng dâng Thánh Lễ cho cộng đoàn và kỷ niệm đẹp về cuộc gặp gỡ 2 gia đình kia lại được vang lên. Cha nói:” Tôi kể cho quí vị nghe để biết rằng các Cha nơi đây rất vất vả trong công tác truyền giáo. Do địa hình, trình độ dân trí và nhiếu yếu tố khác nữa, mong mọi người cầu nguyện nhiều cho các Cha”.
Sáng 1/5 nhóm cùng hiệp dâng Thánh Lễ “Giu-se Thợ” với cộng đoàn. Sau đó tất cả mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm trưa thân mật. Họ tiếp đón chúng tôi bằng những món ăn đậm Chất Dân Tộc. Thật nồng hậu và tình cảm.
Trao lại “30 phiếu Ngô Giống” và 32 triệu tiền mặt cho Cha Giuse Tĩnh xong. Chúng tôi chào tạm biệt và ra về. Vì chuyến đi Thiện Nguyện, nên tất cả tiền kêu gọi đều dành hết cho bà con dân tộc, nên mỗi thành viên trong đoàn tự túc tiền xe đi lại.

Về trong miền vui hân hoan, được leo lên những con đồi dốc thẳng đứng, được chứng kiến hoàn cảnh và được đón nhận tấm lòng từ các gia đình nơi đây. Cả đoàn đều cảm nhận được sự hành phúc.
Ước mong một ngày gần đây nhất, nhóm sẽ có dịp quay lại để thăm bà con nơi vùng núi xa xôi hẻo lánh này. Nhưng chúng tôi cũng cần sự cộng tác của các ân nhân. Chúng ta hãy cùng nhau trở thành cánh tay nối dài của “Yêu Thương” tới những mảnh đời bất hạnh trên trái đất xinh đẹp này !

Xem video chương trình tại http://pics.ee/v-903927

Ban Truyền Thông

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.