Sao Em quá nhu nhược

“Tình đầu của con quá nhu nhược!” đó là lời ân hận của một cô cơ nhỡ trong mái ấm của chúng tôi, một mảnh đời bị nhu nhược ngay từ ấu thơ. Bố mẹ em đã ly dị nhau từ khi em mới 2 tuổi, em trở thành mồ côi ngay khi bố mẹ còn sống và còn mải mua vui. Mẹ đi bước nữa, một bước làm cho em dạt ra khỏi tình mẹ để em chạy về nhà ngoại ở. Bố qua định cư tại Mỹ nhưng đó chỉ là thông tin em có được, còn thực tế em chẳng biết mặt bố thế nào, chẳng có được một lời dạy bảo hay một đồng xu nhỏ của bố. Cuộc đời một đứa con gái phải tự lập và tự lớn lên với đời.

Năm cấp 3 em đã phải đi mượn tiền ngân hàng đi học, vừa học vừa làm, em cũng leo lên đến cao đẳng và liên thông lên đại học kế toán. Lay lắt mãi sau 3 năm đi làm em vẫn chưa trả hết nợ ngân hàng, giờ đây còn 4 tháng nữa em mới trả xong thì nợ đời lại chồng chất lên thêm. Thấm mùi đời chuân chuyên, em cũng thấm mùi tình đắng cay.

Em quen một bạn trai, mối tình đầu đẹp dệt thành thơ của em chẳng mấy chốc trở nên chập chờn khi em phát hiện tính sở khanh của bạn trai và nó lịm tắt khi báo em mang thai.

Tôi hỏi em có hối hận gì không cho mối tình đầu và đâu là bài học cho đời em, đâu là tiếng nói cho những người sau em?

14700841_640182996142057_9133902071676048797_o

Em trả lời : Em không hối hận gì khi ăn ở với người ta như vợ chồng mặc dù chưa phải là vợ chồng. Bởi vì đó là tình yêu chân thật, tình yêu sâu đậm dẫn đến hiến dâng một cách tình nguyện.

Em chỉ hối hận vì “quá nhu nhược”. Nhu nhược không dứt khoát với người bạn trai khi phát hiện bạn có người con gái khác nhưng vẫn muốn có em. Mỗi lần em quyết tâm dứt bỏ mối tình sâu đậm của mình, thì anh ta lại tỉ tê nỉ non thế là em lại cho qua và lại yêu trong nhu nhược và mù quáng. Hết lần này sang lần khác trái tim em lại yếu mềm trước lời năn nỉ ngọn bùi của hắn ta. Mối tình chập chờn đó thường xuyên xảy ra.

Em quá nhu nhược khi mang thai và báo với hắn, hắn bảo hãy về với ngoại đợi chờ, hắn sẽ trở lại chăm sóc cho 2 mẹ con. Mối tình đầu môi chót lưỡi ấy làm chết đời con gái, giờ đây lại được lập lại với cả 2 mẹ con. Em đợi chờ, đợi mãi chẳng thấy hắn đâu. Càng đợi càng mệt mỏi, càng ngóng càng xa, càng đợi bụng em càng lớn và có nguy cơ phá sản khi mọi người biết chuyện thì sẽ là chuyện bàn tán của thiên hạ, sẽ chê cười và em mất hết danh dự nhân phẩm. Cuối cùng đến tháng thứ sáu, khi mà không thể để được lâu hơn nữa em mới sực tỉnh : mình quá nhu nhược, mình quá tin người, mình đã bị lừa gạt và hắn chỉ yêu em bằng lời gian dối.

Em nghe thông tin và tìm đến chúng tôi khi không có nhà vì nhà của em là của bà ngoại đã được sang tên cho cậu, không còn người yêu, cũng chẳng có tiền bạc lại còn nợ ngân hàng phải trả 6 tháng nữa mới dứt được. Em xin tôi tạo việc làm vừa để lo cuộc sống, vừa để cho con cái và phần nữa trả ngân hàng. Tôi không đưa em tiền vì như thế tôi nghĩ em sẽ bị tổn thương và mất khả năng vươn lên, tôi đưa em công việc và qua việc đó em có kinh phí trả các bills đang đợi. Đó vẫn là cách thức tôi giúp mọi người.

Tôi mời gọi em cùng tôi làm việc giúp đời trong việc phò sự sống. Chương trình cứu người là các chị em mang thai mà không phá bỏ, chúng tôi đưa họ về ở tại Mái Ấm Mai Tiến, sau khi sanh họ vẫn có thể ở lại và đi làm việc hoặc đi học, còn con của họ để ở nhà cho các chị em khác trông coi khi họ không có nhà và tôi trả tiền công cho những chị em giúp việc ấy. Em đồng ý trông coi con cho các bạn vừa giúp đời, giúp người và lo cho cuộc sống của mình.

Em chẳng có lời nào cho đời, nhưng kinh nghiệm yêu dâng hiến như em sẽ là mù quáng và nhu nhược trong tình yêu sẽ dẫn đến bế tắc đau buồn. Giờ đây em chỉ muốn sống bình an lo cho của mình, chẳng trách đời, chẳng trách ai và bao dung với mọi người. Trách nhiệm của người mẹ em sẽ không thoái thác, trái tim tan vỡ vì tình sẽ dành hết cho con của em.

Tôi cũng vậy, tôi không kết tội, không lên án, tôi chỉ thấy đứa con trong bụng em chỉ còn 2 tháng nữa là chào đời. Chúng tôi đang cưu mang hơn 40 chị em, mỗi người một hoàn cảnh đầy tang thương và lo lắng, tôi chỉ muốn đồng hành với họ và làm sao cho họ bình an, vui sống và sống tốt hơn. Viết cho em, cho các bạn và cho đời những dòng chữ này như thay lời muốn nói đến những gì cao đẹp của tình yêu trong sáng cố gắng giữ, nói lên trách nhiệm trong yêu thương và cùng nhau cho lời bác ái bao dung đi vào cuộc sống chúng ta.

14692141_640193992807624_3031364243236286401_o

Bữa Cơm Trưa Trong Mái Ấm

Tôi chỉ là một linh mục đồng hành, là người cầu nguyện và là trung gian ơn trời đất và các tấm lòng cho chúng con để giữ lại mầm sống thai nhi, giữ lại danh dự và nhân phẩm cho con. Mong cho con, các bạn con đang ở Mái Ấm Mai Tiến và những cảnh đời như thế dồi dào sức khoẻ, bình an và biết chia sẻ cuộc sống cho nhau. Cho dù có những sai lầm hay nhu nhược, nhưng rồi sự sống thai nhi yếu đuối nhất trong bụng mẹ là con người đáng được sống, được bảo vệ và chào đời. Chúc hai mẹ con của con mọi sự tốt lành.

Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.