Em bé chào đời ở tuần thứ 23 và có 5% cơ hội sống sót vừa mừng sinh nhật lần thứ 3

Đầu tháng 1 năm 2020, mẹ Jase cho biết cô bắt đầu có dấu hiệu bất thường và vội vã đến bệnh viện. Cô mới mang thai được 23 tuần.

Khi Jase-James McCready Rogers sinh non và chỉ nặng nửa cân, các bác sĩ nói với bố mẹ bé rằng cơ hội sống sót của bé chỉ khoảng 5%.

Nhưng cậu bé Lancashire, người Anh đã sống sót và vượt qua nhiều trở ngại trong những tháng sau khi sinh. Tuần này, bé mừng sinh nhật lần thứ ba.

Đầu tháng 1 năm 2020, mẹ Jase cho biết cô bắt đầu có dấu hiệu bất thường và vội vã đến bệnh viện. Cô mới mang thai được 23 tuần.

Theo báo cáo, Jase được sinh ra còn sống vào ngày 5 tháng 1 năm 2020 tại Bệnh viện Blackpool Victoria ở Lancashire, và các bác sĩ đã yêu cầu cha mẹ bé chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Mẹ bé cho biết cậu bé được đưa đến một bệnh viện khác để được chăm sóc đặc biệt. Cô cho biết Jase cũng sinh ra với một lỗ thủng ở tim và bị xuất huyết não hai lần.

Ba năm sau, cậu bé đã về nhà và sống tốt. Cậu bé vẫn gặp vấn đề về sức khỏe vì sinh non, nhưng gia đình rất biết ơn vì cậu bé vẫn sống và đang dần hồi phục.

“Mấy tháng trước cháu chỉ có thể nói ‘mẹ’ và ‘bố’, nhưng một ngày nọ cháu đột nhiên nói từ ‘táo’. Bây giờ cháu biết rất nhiều loại trái cây: táo, lê và chuối,” mẹ cậu nói.

Sau tất cả những gì Jase đã vượt qua, mẹ cậu bé tin rằng cuộc đời của con trai mình là một điều kỳ diệu.

“Chúng tôi thật may mắn khi có được con, thật là một phép màu khi con ở bên chúng tôi!” Cô nói.

Những tiến bộ y học hiện đại đang giúp những đứa trẻ sinh non có thể sống sót và phát triển. Em bé sống sót nhỏ nhất được ghi nhận nặng chưa đến 2 lạng khi sinh ở California. Trẻ sinh non sớm nhất được biết đến có thể sống sót bên ngoài tử cung được sinh ra khi thai được 21 tuần 4 ngày. Năm 2017, tạp chí Nhi khoa đã nêu bật câu chuyện sống sót của bé gái.

Các nghiên cứu gần đây của Đại học Duke và Tạp chí Y học New England đã phát hiện ra rằng ngày càng có nhiều trẻ sinh non sống sót sau 22 tuần mang thai. Nghiên cứu gần đây đã thúc đẩy Hiệp hội Y khoa Anh ban hành các hướng dẫn mới khuyến khích điều trị y tế cho trẻ sinh ra khi thai mới được 22 tuần. Trước đây, các hướng dẫn không khuyến nghị điều trị cho đến 24 tuần.

Nguồn: Life News

Check Also

Cậu bé Caleb từng được chẩn đoán chỉ có 5% cơ hội sống giờ đã 20 tuổi khoẻ mạnh

Câu chuyện của Caleb: Thai nhi bị nói là “sẽ không sống được khi sinh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.