Ca Phẫu Thuật Tách Một Bào Thai Song Sinh Đã Chết Ra Khỏi Dạ Dày

Gần đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho một trường hợp vô cùng đặc biệt. Ngay khi họ phát hiện ra bên trong cơ thể của một bé trai là cơ thể của một bào thai song sinh đã chết- theo báo Daily Mail.
Trường hợp này có thể được lý giải như thai trong thai, cực kỳ hiếm gặp; nó liên quan đến việc cơ thể của một bào thai song sinh bị mắc kẹt trong cơ thể của bào thai còn lại. Theo thống kê của tờ báo ABC News, trong năm 2006 chỉ có 60 ca xuất hiện hội chứng kỳ lạ này trên toàn thế giới. Tờ Mail đưa ra con số tính đến hiện tại thế giới cũng chỉ ghi nhân khoảng 200 trường hợp tương tự.
Trường hợp gần đây nhất được biết đến xảy ra ở Ấn Độ, các bác sĩ đã phát hiện một khối u bên trong ổ bụng của một cậu bé 14 ngày tuổi. Ban đầu họ nghĩ đơn thuần là một khối u nên đã tiến hành phẫu thuật lấy nó ra khỏi cơ thể.

india15

Bác sĩ Venkatesh Annigeri (trưởng ca mổ) trả lời Mail: “ Có một cấu trúc mang hình dạng của một khối u nhưng sau đó chúng tôi đã sớm phát hiện ra đó thực sự là người anh em song sinh xấu số của bé trai, không may chết lưu do không thể phân tách và phát triển như bình thường. Bào thai vẫn còn khá nhỏ cả về khối lượng và hình hài tuy nhiên đã phát triển những bộ phận cần thiết gần giống với cơ thể của một em bé.”
Các bác sĩ nói rằng cơ thể của bào thai song sinh đã chết có dấu hiệu chèn ép ống tiết niệu của đứa trẻ đang sống, gây những nguy hiểm cho em. Hiện tại, sau khi được phẫu thuật cơ thể em đang dần hồi phục, có những tín hiệu đáng mừng và hy vọng em sẽ sớm được trở về với gia đình.

Các chuyên gia y tế vẫn chưa thể đưa ra một câu trả lời chắc chắn về nguyên nhân của hiện tượng bất thường này. Trong khi tổ chứ y tế thế giới WHO đã phân loại chúng như một biến thể khác của khối u ung thư, một báo cáo gần đây chia sẻ.

Nguồn : http://www.lifenews.com/2017/04/13/baby-has-body-of-his-dead-unborn-twin-removed-from-his-stomach/

Biên Dịch Nga Nguyễn 

 

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.