Truyền Thông Cho Lớp GLHN 15/1/2018

BVSS – Emmaus  Lúc 19h30 ngày 15/1/2018, nhóm BVSS và Emmaus đã tổ chức 1 buổi thuyết trình về vấn đề BVSS và HIV/AIDS cho lớp Giáo Lý Hôn Nhân – nhà thờ Thái Hà.

Mở đầu là Cha Đặc trách F.x Nguyễn Kim Phùng giới thiệu chủ đề, sau đó 2 thành viên của 2 nhóm lần lượt thuyết trình.

Bà Maria Trần Thị Hường , người tiên phong của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Hà Nội (BVSS) giới thiệu với cả lớp về nguồn gốc sự sống và khẳng định: “Mọi người đừng bao giờ Phá Thai, vì đó là 1 tội ác”. Mà đau lòng hơn là chính cha mẹ, người thân giết đứa bé non nớt, là máu thịt của mình, và là kết quả của tình yêu, đang yên ấm trong cung lòng mẹ. Bà cũng cho mọi người biết về cách thức các cơ sở dịch vụ giết một thai nhi. Tiếp theo, Bà chia sẻ những kinh nghiệm đời sống gia đình quý báu, giải đáp câu hỏi của giới trẻ. Thông qua đó, Bà giới thiệu những hoạt động của BVSS, mà nổi bật là câu chuyện của những người mẹ, gia đình đã được nhóm tư vấn, hỗ trợ giữ lại thai, và sinh con. Cuối cùng, Bà mời gọi mọi người chung tay gìn giữ, bảo vệ Sự Sống Thai Nhi, quà tặng vô giá Thiên Chúa trao ban.

Tiếp đến, anh Fanxico Bùi Quang Cương thuộc nhóm Emmaus đã chia sẻ thực trạng HIV/AIDS qua một bộ phim ngắn và  giới thiệu cho cả lớp biết rõ hơn về 5 sự thật kinh hoàng của đại dịch HIV/AIDS, bản chất và nguy cơ lây nhiễm căn bệnh này. Để mọi người hiểu rõ hơn và không xa lánh người nghiễm HIV. Vì họ cũng là con người, cần được cảm thông và chia sẻ. Cả lớp cũng được học cách sơ cứu khi dẫm phải kim tiêm có dính máu nghi nhiễm HIV.

Tiếp đến là Cha Đặc trách đã đặt câu hỏi và chia sẻ về vấn đề Thai sản và HIV. Các học viên sôi nổi với những câu hỏi khá hóc búa. Và lần lượt Cha đã trả lời chi tiết cho mọi người.

Qua lời dạy của Cha Đặc trách và 2 bài thuyết trình, nhóm BVSS và Emmaus Thái Hà muốn truyền những thông điệp về Đạo đức, Kỹ năng Đời sống đến các thành viên lớp GLHN, những người sắp bước vào đời sống hôn nhân, bởi họ rất cần được trang bị kiến thức để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

link video :

Một số hình ảnh của buổi truyền thông:

2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13

Theo Ban Truyền Thông

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.