Nhóm BVSS Hà Nội mừng Lễ Thánh Giê-ra-đô

Nhân dịp mừng Lễ Thánh Giê ra đô năm thứ 4 của gần 40 gia đình Giê-ra-đô, nhóm BVSS Hà Nội đã có những buổi tập hát, văn nghệ, chuẩn bị hoa và quà cho các bé. Công tác chuẩn bị này khá công phu và mất nhiều công sức.

Có mặt rất sớm vào sáng thứ 7,15-10-2016, thành viên trong nhóm thu dọn đồ đạc, quét sân, chuẩn bị bánh kẹo để đón gần 40 gia đình Giê-ra-đô về mừng Lễ. Sáng nay trời mưa, nên thời gian bị trễ 30 phút. Khi mọi người đã đến đủ, Cha đặc trách F.x Nguyễn Kim Phùng có đôi lời phát biểu để khai mạc cho chương trình gặp mặt. Sau đó Cha giới thiệu Cha bê trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên lên chia sẻ với các gia đình về tâm tình, cách nuôi dạy con cái và chúc mừng những cặp vợ chồng hiếm muộn mà đã có con nhờ ơn Thánh Giê-ra-đô.

111

                           Cha bê trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên

Trong đó, có 1 cặp vợ chồng đến từ giáo xứ Kẻ Sét đã kể lại câu chuyện cách đây 4 năm. Khi đó chị có bầu 9 tuần và bác sĩ kết luận là chị bị Rubella, 90% là bé bị bẩm sinh rồi khuyên chị Phá. Cả gia đình đã đưa chị đi làm thủ tục để phá thai. Chị không đồng ý và xin ơn Thánh Giê ra đô, thật kỳ diệu với một niềm tin sắt son sau khi trở về chị sinh được 1 bé trai rất khỏe mạnh. Hôm nay chị cho bé về cùng chung vui với mọi người và tạ ơn.

_mg_2446

                        cặp vợ chồng đến từ giáo xứ Kẻ Sét

Các gia đình lần lượt lên chia sẻ về hoạt động một năm qua sau đó Cha F.x Phùng kết thúc buổi họp mặt và mọi người qui tụ sang đền thánh Giê-ra-đô để cùng hiệp thông Thánh lễ rất trang nghiêm và sốt sắng được đồng tế bởi Cha bề trên Giuse, Cha đặc trách và Cha Giuse Nguyễn Văn Toản. Cuối lễ các Ngài phát bánh của Thánh Giê-ra-đô cho mọi người.

111111

                        Thánh Lễ Mừng Thánh Giê ra đô

9

                              Thánh Lễ Mừng Thánh Giê ra đô

Sau Thánh lễ, tất cả các gia đình quay về hội trường và dùng cơm trưa với nhau. Bữa tiệc đứng đã được chuẩn bị rất chu đáo lần lượt cũng hết vì số lượng người rất đông mà thức ăn thì lại rất hấp dẫn. Vừa ăn uống, nói chuyện về xem văn nghệ từ các thành viên trong nhóm BVSS Hà Nội. Và đặc biệt là màn thi hát của các em nhỏ, trọng tài chính là cha đặc trách F.x Phùng.

44435435

Cuộc thi văn nghệ giữa các bé

Một ngày họp mặt thật ý nghĩa và ấm áp trong thời tiết se lạnh của đầu thu. Gần 40 gia đình đã cùng nhau chia sẻ, ăn uống và sinh hoạt. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm hết sức đáng nhớ trong lần gặp mặt này. Sang năm là năm thứ 5, mọi người sẽ lại qui tụ trong tình huynh đệ thân ái dưới mái nhà Giê-ra-đô.

Nhóm BVSS Hà Nội

Check Also

“Cảm ơn ba vì đã cứu con” – Lời cảm ơn từ cô bé được cứu khỏi bị phá thai 17 năm trước tới ba đỡ đầu

17 năm trước, nam diễn viên Công giáo người Mexico, Eduardo Verástegui, đã thuyết phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.