“SỰ SỐNG LÀ ÁNH SÁNG CHO NHÂN LOẠI…”

“SỰ SỐNG LÀ ÁNH SÁNG CHO NHÂN LOẠI…”

Tính đổ đồng một ngày chúng tôi phải giúp tư vấn cho khoảng 4 – 5 trường hợp BVSS, qua điện thoại, qua tin nhắn, qua E-Mail, qua messenger của Facebook và cả gặp gỡ trực tiếp. Nhiều trường hợp là bạn bè hay người họ hàng biết chuyện, báo cho chúng tôi, nhờ khuyên giúp. Kết quả cũng chỉ được một nửa thôi không phá thai, còn một nửa chúng tôi phải huy động cả Facebook cầu nguyện liên tiếp trong mấy ngày mà cuối cùng có khi vẫn chịu thua, đành mất em bé.

Tình hình BVSS bây giờ không chỉ rơi vào các ca lỡ lầm, bị tình phụ, phá thai do gia đình sợ tai tiếng, nhưng đã cộng thêm rất nhiều trường hợp các đôi vợ chồng có thai 5 – 8 tuần, đi khám, bị các bác sĩ thiếu hiểu biết hoặc thiếu lương tâm, thúc ép phải phá thai với đủ thứ lý do và biện luận nghe có vẻ rất hợp lý và nhân đạo. Chúng tôi nghe các bạn Nhóm Tôbia chuyên đi nhặt và chuyển xác thai nhi ở DCCT Sàigòn, mếu máo khóc, báo cho chúng tôi biết số lượng hàng đêm cứ tăng lên dần, có khi cả mười mấy kilô chất đầy hai xe honda.

Các cha, các Nữ Tu và anh chị em các Nhóm BVSS ở cả ba miền đã cố gắng nhiều lắm để tư vấn, khuyên nhủ và đưa ra các đề nghị trợ giúp rất tận tình, vậy mà con số phá thai không hề giảm xuống. Các phòng khám và bệnh viện có dịch vụ phá thai do Trung Quốc đầu tư vốn, mở ra nhan nhản khắp nơi với những mời chào hấp dẫn về giá cả, đến nỗi bây giờ đã bắt đầu có loại hình “du lịch phá thai” cho khách các nơi đi chơi Việt Nam rồi phá thai luôn, rẻ và nhanh gọn hơn ở bên nước họ. Bằng chứng là chúng tôi đã liệm xác không ít em bé da trắng, da đen bị giết bằng phương pháp Kovax…

Sau hơn 15 năm tham gia việc BVSS, chúng tôi cố gắng tập họp, phân tích, hệ thống, tổng hợp các trường hợp gặp được để làm thành một Power Point chuyên đề“Hãy cứu lấy Sự Sống đang bị bức tử” dùng cho các buổi nói chuyện ở các Giáo Xứ, các lớp Giáo Lý Hôn Nhân và nhất là dùng để tập huấn cho các anh chị em mới bắt đầu tham gia việc BVSS. Tài liệu vẫn còn cần phải được sửa chữa bổ túc, rất mong các bác sĩ có lương tâm và chuyên môn giỏi, các anh chị em BVSS có kinh nghiệm đóng góp thêm cho chúng tôi về địa chỉ gxmehangcuugiup@gmail.com.

Ở đây chúng tôi xin đưa ra 4 phần:

CÁC LÝ DO NGƯỜI TA THƯỜNG ĐƯA RA ĐỂ CON BỊ MẸ BỎ:

– Hội chứng Down
– Sứt môi hở hàm ếch
– Úng thủy não
– Không có vỏ sọ
– Dị tật, quái thai
– Bệnh tim bẩm sinh
– Bị nhiễm chất độc màu da cam

CÁC LÝ DO NGƯI TA THƯNG ĐƯA RA Đ M PHI BCON:

– Siêu âm không thấy có tim thai
– Đã 2 lần sinh mổ trở lên
– Có thai sớm quá sau lần sinh trước
– Khá lớn tuổi mới có thai lần đầu
– Đã lớn tuổi mới có thai
– Đã sinh nhiều con rồi
– Chích ngừa mà không biết đã có thai
– Chụp X Quang mà không biết đã có thai
– Uống thuốc đặc trị mà không biết đã có thai
– Đã từng bị sẩy thai, trượt thai
– Vừa mới bị cúm Rubella
– Đang bị bệnh bướu cổ
– Đang bị u sơ, u nang, ung thư tử cung
– Có uống thuốc “ngừa thai khẩn cấp” mà vẫn có thai
– Có đặt “dụng cụ tránh thai chữ T” mà vẫn có thai
– Uống thuốc ngừa thai đều đặn 28 viên mà vẫn có thai

CÁC NGUYÊN TẮC CHÍNH YẾU KHI TƯ VẤN BVSS:

– Không thể hoàn toàn tin vào các xét nghiệm…
– Hãy an tâm vì luôn có một bàn tay đưa ra…
– Tình yêu mạnh hơn sự chết…
– Thai nhi là quà tặng vô giá, là Ơn Trời…
– Luôn còn một giải pháp tốt mà không cần phá thai…
– Hãy luôn bên nhau: mẹ và con…
– Hãy lắng nghe tiếng lương tâm…

TÂM NIỆM CỦA NGƯỜI TƯ VẤN BVSS:

– Cầu nguyện kiên trì
– Thấu cảm sâu xa
– Phán đoán nhanh nhạy
– Phối hợp nhịp nhàng
– Học hỏi không ngừng
– Và luôn nhớ… “Tôi ơi, đừng tuyệt vọng!”

(Ảnh chụp bé Maria Lê Mai Khôi bị từ bỏ ngày 6.6.2016 ở Buôn Ma Thuột, được Nhóm BVSS cố gắng cứu sống đưa về Sàigòn, nhưng bé đã mất tại bệnh viện ngày 9.6.2016)

Với những anh chị em Công Giáo, chúng tôi vẫn dặn nhau tĩnh tâm và suy niệm về câu Tin Mừng Chúa Giêsu theo Thánh Gioan, chương 1, câu 3 và 4: “Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành… Điều đã được tạo thành ở nơi Người là Sự Sống, và Sự Sống là ánh sáng cho nhân loại…”

Lm. LÊ QUANG UY, DCCT

Check Also

Bé Marta (sinh non tuần 26) đã được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh

Bé sơ sinh chào đời sớm 14 tuần đã về nhà sau 4 tháng nằm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.