Trung thu bác ái của nhóm BVSS Hà Nội

BVSS (12.9.2016) – Sáng thứ Bảy 10/9 vừa qua, nhóm BVSS Hà Nội đã có chuyến đi thăm ba nghĩa trang nơi yên nghỉ của các  thai nhi xấu số; và mái ấm Thánh Tâm nơi cư mang trẻ em khuyết tật do các nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh chăm sóc. Cuộc trình bác ái này mời gọi cả người ngoài nhóm và ngoài Công giáo; tổng cộng gần 40 người, với sự đồng hành của cha Giuse Nguyễn Văn Toản DCCT. Ước tính cuộc hành trình cả đi và về gần 200 cây số.

Sau thánh lễ an táng các thai nhi tại đền thánh Giêrađô, Đoàn đã cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ và khởi hành từ nhà thờ Thái Hà với phương tiện di chuyển là xe máy, mang theo những biểu ngữ với thông điệp Bảo Vệ Sự Sống như “Mẹ ơi con muốn làm người”, “Phụ nữ nói KHÔNG với nạo phá thai”, “Hãy làm ơn! Xin đừng giết hại các thai nhi vô tội”.

Đoàn đã lần lượt ghé thăm các nghĩa trang các giáo xứ Thạch Bích, La Phù và Từ Châu. Ở mỗi điểm dừng, các bạn đều thắp cho các em những nén hương, trò chuyện với các em và cùng dâng lời nguyện xin cho nạn phá thai sớm chấm dứt.

Nghĩa trang giáo xứ Từ Châu là nơi mà Đoàn dừng lại lâu hơn cả. Có 23 thai nhi được đưa từ Thái Hà về đây an táng. Theo các thành viên BVSS Từ Châu thì phần mộ thai nhi tại nghĩa trang này đã đón nhận khoảng 35.000 em. Trong giờ cầu nguyện tại đây, đã có những giọt nước mắt rơi thổn thức, xót xa cho những trẻ thơ không được cất tiếng khóc chào đời, không một lần có được niềm vui Trung Thu.

Sau khi nghỉ trưa và chờ mưa tạnh, Đoàn lại tiếp tục lên đường để tới với các em nhỏ ở mái ấm Thánh Tâm, thuộc giáo xứ Xuy Xá để vui trung thu với các trẻ em mồ côi khuyết tật. Các bạn đã mang tới cho các em những chiếc đèn ông sao, làm tặng các em các món đồ chơi ngộ nghĩnh từ những quả bong bay sắc màu với mong mỏi sẽ bù đắp được phần nào những bất hạnh của các em.

Một bạn sinh viên lần đầu tham dự đã chia sẻ cảm nhận sau chuyến đi: “Em may mắn, vì được sinh ra, có cha có mẹ, có một cơ thể lành lặn. Em thấy mình phải yêu thương và lan tỏa tình yêu thương hơn nữa.”

Một số hình ảnh của chuyến đi

Phần mộ thai nhi tại nghĩa trang giáo xứ Thạch Bích
Cha Giuse Nguyễn Văn Toản DCCT hướng dẫn giờ cầu nguyện
trungthu2016-03
Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại nghĩa trang giáo xứ Thạch Bích
Con đường không bằng phẳng
Con đường không bằng phẳng
Nhưng không ngăn cản được những bước chân BVSS
Nhưng không ngăn cản được những bước chân BVSS
trungthu2016-16
Trước phần mộ thai nhi nghĩa trang giáo xứ La Phù
trungthu2016-06
Các thai nhi được an táng hết tầng này đến tầng khác, theo đó mà sàn nâng cao dần. Hiện khoảng cách giữa sàn và trần chỉ còn khoảng 1 mét.
Chuẩn bị an táng các thai nhi tại nghĩa trang giáo xứ Từ Châu
Chuẩn bị an táng các thai nhi tại nghĩa trang giáo xứ Từ Châu
23 thai nhi bị tước mất quyền sống

trungthu2016-09

trungthu2016-10
Giờ cầu nguyện tại nghĩa trang giáo xứ Từ Châu
trungthu2016-11
Nơi an nghỉ của khoảng 35.000 nghìn thai nhi tại nghĩa trang giáo xứ Từ Châu
trungthu2016-12
Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại nghĩa trang giáo xứ Từ Châu
trungthu2016-13
Chơi với các em nhỏ tại mái ấm Thánh Tâm (giáo xứ Xuy Xá)
trungthu2016-14
Làm đồ chơi cho các em từ bóng bay

Ban truyền thông BVSS Hà Nội

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.