MỪNG LỄ THÁNH GIÊ-RA-ĐÔ – QUAN THẦY NHÓM BVSS THÁI HÀ, NHÀ MỞ GIÊ-RA-ĐÔ, GIA ĐÌNH GIÊ-RA-ĐÔ


Theo thông lệ hằng năm, cứ vào ngày 16/10, anh chị em trong các nhóm BVSS, Nhà Mở Giê-ra-đô, Gia Đình Giê-ra-đô sẽ quy tụ lại để mừng Lễ Thánh Giê-ra-đô Quan thầy. Năm nay, Thánh lễ Kính Thánh Giê-ra-đô chính ngày vào Thứ 4 (16/10/2024), để thuận tiện nên các nhóm đã quy tụ và mừng Lễ Thánh Quan Thầy vào Chúa Nhật (13/10/2024).

Vào lúc 8h00, 13/10/2024 tại tầng 5 toà nhà Mục vụ DCCT nhà thờ Thái Hà đã diễn ra buổi quy tụ của gần 200 anh chị em trong các nhóm BVSS, Nhà Mở Giê-ra-đô, Gia Đình Giê-ra-đô. Không khí mở đầu sôi động với hai bài cử điệu “Nhà mình rất vui” và “Bài ca tôm cá” do các anh chị em linh hoạt viên nhóm BVSS Thái Hà biểu diễn.

Đúng 8h15, Cha đặc trách Sa-vi-ô Lại Văn Sử đã phát biểu khai mạc cho ngày đặc biệt này. Tiếp đến là bài chia sẻ của Cha cựu đặc trách Phan-xi-cô Xa-vi-ê Nguyễn Kim Phùng, mặc dù đã chuyển sứ vụ vào Lâm Đồng nhưng ngài đã không ngại đường sá xa xôi ra Hà Nội chung vui với anh chị em mừng lễ. Ngài đã chia sẻ về các vấn đề nhức nhối trong giới trẻ hiện nay như ma tuý học đường, thuốc lắc… Qua đó nhắc nhở các bậc phụ huynh quan tâm nuôi dạy con cái mình và noi gương theo Thánh Giê-ra-đô.

Kết thúc buổi giao lưu chia sẻ của Cha cựu đặc trách, ban tổ chức năm nay đã đặc biệt chuẩn bị trò chơi và phần thưởng cho các em thiếu nhi, các em đã tham gia sôi nổi vơi không khí hết sức vui vẻ. Sau đó, anh chị em nghỉ giải lao và xem phóng sự về hoạt động của ba nhóm.

Vào đúng 10h30 đã diễn ra Thánh lễ đồng tế các Cha DCCT: Cha bề trên Giu-se Nguyễn Văn Hội, Cha Sa-vi-ô Lại Văn Sử, Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Nguyễn Kim Phùng.

Bài tin mừng hôm nay kể về một người đàn ông tìm gặp Đức Giê-su để hỏi về sự sống đời đời. Trong bài giảng lễ, Cha bề trên Giu-se Nguyễn Văn Hội đã chia sẻ rằng: công việc mà anh chị em trong nhóm BVSS đang làm không chỉ là bảo vệ cho sự sống đời này, mà còn là bảo vệ cho sự sống đích thực mai sau, là sự sống đời đời.


Tham dự trong Thánh lễ, có một số anh chị em và các cháu nhỏ không phải là người Công giáo, Cha bề trên cũng mời gọi cha mẹ các em là những người biết ít nhiều về Đức Giê-su, hãy tham gia vào Hội Thánh và giáo dục con cái mình theo những giáo lý của Hội Thánh để các em sẽ trở thành những người tốt cho xã hội. Cha bề trên cũng tuyên dương anh chị em trong nhóm BVSS qua sự nhiệt thành trong những việc đã làm, đồng thời cũng động viên, khuyến khích anh chị em ngày càng hăng say hơn nữa trong công cuộc BVSS.


Cuối Thánh lễ, các Cha đồng tế cùng phát các phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm qua.

Sau đó, vào lúc 11h30 đã có tiệc mừng tại sân Đền Thánh Giê-ra-đô. Tiệc mừng đã diễn ra với không khí vui vẻ qua các tiết mục văn nghệ. Mặc dù anh chị em cũng đôi chút mệt mỏi vì di chuyển đường xá xa xôi, công tác trang trí, hậu cần của, tuy nhiên ai ai cũng vui vẻ vì đã được gặp gỡ, quy tụ lại sau 1 năm, ôn lại những kỉ niệm.

Tiệc mừng kết thúc, mọi người ra về nhưng trong lòng ai cũng háo hức chờ đến ngày lễ năm tới để có dịp quy tụ.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một ngày lễ thành công tốt đẹp, xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Giê-ra-đô cho anh chị em trong các nhóm có sức khoẻ, bình an, đặc biệt các em nhỏ luôn chăm ngoan, khôn lớn để trở thành những người có ích cho Giáo hội và Xã hội.

Truyền thông Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà

Check Also

Thánh lễ kính hai thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ và an táng 17 em Thai Nhi

THÁNH LỄ KÍNH HAI THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ VÀ AN TÁNG 17 EM …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.