Hành Hương Viếng Thăm Mộ hơn 100 nghìn Thai Nhi Vô Tội (04/11/2017)

Nhân dịp Tháng 11 tháng cầu cho các linh hồn, Các nhóm BVSS trong TGP Hà Nội tổ chức chuyến thăm viếng các nghĩa trang thai nhi trong TGP Hà Nội.
 
Thánh lễ an táng cho 16 thai nhi được diễn ra lúc 8h sáng tại đền thánh Giê-ra-đô (Thái hà) do Cha đặc trách Cha FX Nguyễn Kim Phùng CSSR, đặc trách Bảo Vệ Sự Sống – TGP HN cử hành.
Trong thánh lễ, có một gia đình chia sẻ về việc giữ lại con mình mặc dù bác sĩ đã kết luận là thai lưu, giữ lại rất nguy hiểm…
Link xem video :

Ấn để xem
Cuối Thánh Lễ, Cha đặc trách cùng cộng đoàn tiến hành nghi thức tiễn biệt các Thai Nhi đang nằm trong ngôi thánh đường.
Sau đó, mọi người kiệu 16 thai nhi ra đền Đức Mẹ cầu nguyện và lên xe để chuẩn bị cho chuyến hành hương tới 3 nghĩa trang Thai Nhi ” Thạch Bích, Từ Châu, Đồng Lạc”
2
3
4 5
 
Điểm đến đầu tiên là nghĩa trang Thạch Bích, Thanh Oai, Hà Nội nơi đang có hơn 11.000 Thai Nhi được an nghỉ. Cha đặc trách cùng mọi người dọn dẹp phần mộ và thắp hương, cắm hoa cho các con. Những lời nguyện tự phát được cất lên từ 3 thành viên trong nhóm, làm cho không khí như lắng đọng lại. Đứng trước các em Thai Nhi đã bị Cha Mẹ khước từ quyền sống, ai nấy đầy không cầm được nước mắt.
8 11
Nghĩa trang Thai Nhi Thạch Bích
Tiếp theo là nghĩa trang Từ Châu – Liên Châu – Thanh Oai, Hà Nội. Các Thai Nhi được kiệu vào trong và mọi người dâng lời cầu nguyện rồi các cô chú trong nhóm BVSS Từ Châu an táng 16 em trong ngôi mộ tập thể với hơn 45.000 em khác. Ngôi mộ này càng ngày càng nhiều lên, các Thai Nhi bị giết hàng ngày, những tiếng kêu cứu luôn vang bên tai những thiện nguyện viên BVSS. Đó cũng chính là động lực để các thành viên tiếp tục cố gằng dấn thân mạnh mẽ hơn nữa để cứu các con thoát khỏi sự tàn nhẫn của bố mẹ chúng.
12 13 14 15
Nghĩa Trang Từ Châu, Thanh Oai, Hà Nội
Chia tay nơi ấy, Nhóm tiếp tục tới với nghĩa trang Đồng Lạc, Bái Xuyên, Phú Xuyên. Tại đây, các thành viên BVSS thuộc hạt Phủ Lý Hà Nam và BVSS Hà Nội – Phú Xuyên gặp mặt và cùng hiệp dâng Thánh Lễ an táng cho 292 thai nhi. Trong Thánh Lễ Cha Phanxico chia sẻ : ” Chúng ta thấy, bế tắc của hôn nhân gia đình ngày nay. Giáo Hội của chúng ta lên tiếng để bảo vệ các Thai Nhi..”
 
a b c
n v
Nghĩa Trang Đồng Lạc
Sau nghi thức an táng Thai Nhi tại Mộ, Cha Phanxico chia sẻ chút tâm tình với các thành viên từ xa đến, để hệ thống và lên dây cót tinh thần cho họ trong cuộc việc của năm tiếp theo.
 
Vậy là chuyến hành hương đã kết thúc, các thành viên đã có một ngày thật ý nghĩa khi một lần nữa được đến và thăm, gửi gắm tâm tình với các em Thai Nhi vô tội đang yên nghỉ tại các ngôi mộ. Đây cũng là cơ hội giúp cho mỗi thành viên có thêm động lực để dốc hết sức mình trong công tác BVSS hầu cứu được thêm nhiều Thai Nhi vô tội, dù cha mẹ có bỏ con đi nữa nhưng có Chúa vẫn luôn đón nhận các con.
m
 
BAN TRUYỀN THÔNG

Check Also

Bé Marta (sinh non tuần 26) đã được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh

Bé sơ sinh chào đời sớm 14 tuần đã về nhà sau 4 tháng nằm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.