Nhật kí mai táng ngày 14/12/2019

Nhật kí mai táng ngày 14/12/2019
«NGÔI NHÀ CỦA NHỮNG THIÊN THẦN»
—– * —– * —— * —–
Tháng nào cũng vậy,chiếc xe an táng các em thai nhi của nhóm Bảo vệ sự sống (BVSS) Faustina Vinh đều phải ra công làm việc.Nói là ‘phải làm’ vì chắc là chẳng ai muốn nó xảy ra–» việc Mai Táng.
Chiều thứ 7 vừa qua ngày 14/12,xe an táng lại thêm một lần nữa,cùng với anh chị em thiện nguyện viên nhóm BVSS và một số bà con giáo dân đã tiễn đưa hơn 223 em thai nhi từ trung tâm BVSS trở về nghĩa trang Giáo xứ Lập Thạch,nơi mà chúng tôi đặc biệt gọi là:” Ngôi nhà của những thiên thần”.Nơi đây là mảnh đất đã chôn cất hàng ngàn các em thai nhi,các e đã chết vì bị những con người ngoài kia nhẫn tâm vứt bỏ bằng nhiều cách thức khác nhau,nhưng đều thật đau đớn và tàn bạo.Nói đến đây tôi lại có cảm giác buồn đến nhói lòng.Tại sao?Tại sao những con người kia lại có thể tàn nhẫn đến vậy?
Có lẽ mỗi người ai cũng từng được học và biết rằng:”Cha có nghĩa là chỗ dựa,suốt đời con trọn vẹn yêu thương; Mẹ có nghĩa là mãi mãi,là cho đi không đòi lại bao giờ; Con có nghĩa là hơi ấm sưởi lòng cha mẹ lúc quạnh hiu. Và trên trái đất này,không có món quà nào ngọt ngào bằng tình thương của những bậc sinh thành dành cho con mình,không có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc của những người làm cha mẹ nhìn thấy con mình khôn lớn trưởng thành”.Vậy mà những con người kia lại nỡ lòng vứt bỏ đứa con của mình.Họ đã tự mình đánh mất đặc ân được làm cha mẹ,đánh mất đi hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời mà họ không hay biết là được thấy con mình khôn lớn trưởng thành.

”Có nỗi buồn nào hơn nỗi buồn của chia li”
Đó là nỗi lòng của mỗi người thiện nguyện viên ngay lúc này,buồn vì thương các em,buồn vì những con người vô tâm kia,buồn cho xã hội này dần rồi sẽ ra sao khi mà người ta lại coi thường mạng sống con người đến vậy???
Giây phút các em được đưa về tới nghĩa trang lúc này đây,tôi thiết nghĩ các em đã được yên ủi phần nào những nỗi đau mà các em đã phải chịu,lúc bị người ta mổ xẻ,vứt trong sọt rác,trong những bao tải bẩn thỉu,hôi thối hay trong những ngóc ngách tối tăm nào đó ở những nơi có dịch vụ nạo phá thai,chương trình sinh sản có kế hoạch,…
Nơi đây các em được yên nghỉ trong ngôi nhà đầy yêu thương-Ngôi nhà của những thiên thần. Sẽ không còn đau đớn,cô đơn,giá lạnh nào hành hạ các em được nữa. Nơi đây các em có bạn bè,có những người đồng cảm,yêu thương và nhớ đến.Và còn hơn thế nữa là nơi đây các em được sưởi ấm qua những lời kinh mà anh chị thiện nguyện viên cất lên để cầu nguyện cho các em. Nguyện xin Thiên Chúa là cha giàu lòng thương xót,chúng con biết Chúa rất yêu thương trẻ nhỏ và căn dặn chúng con rằng: ” Hãy để trẻ nhỏ đến với thầy”
Hôm nay chúng con đưa các em đến nơi đây,mong các em không dừng lại ở chốn bụi trần này. Xin Người hãy đưa các em đến một nơi hạnh phúc hơn và hạnh phúc mãi mãi với Người.
Đó cũng là tất cả tâm tình mà các thiện nguyện viên gửi đến cho các em khi đã mai táng xong xuôi,vì biết rằng:”Sự sống này chỉ thay đổi nhưng không mất đi”.
Với sự tham gia nhiệt thành của các thành viên nhóm BVSS và một số bà con giáo dân,việc chôn cất các em thai nhi là nghĩa cử cao đẹp nhằm nỗ lực giúp mọi người có thể hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của sự sống con người,một hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng và chỉ có Ngài mới có quyền lấy đi mà thôi!!

Truyền Thônq Bvss Vinh

1 2 3 4

Check Also

“Cảm ơn ba vì đã cứu con” – Lời cảm ơn từ cô bé được cứu khỏi bị phá thai 17 năm trước tới ba đỡ đầu

17 năm trước, nam diễn viên Công giáo người Mexico, Eduardo Verástegui, đã thuyết phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.