Truyền Thông BVSS/HIV-AIDS tại Lớp GLHN 17/10/2018

Lúc 19h30, 17/10/2018 tại tầng 3 nhà học giáo lý Thái Hà đã diễn ra buổi truyền thông của 2 nhóm Bảo Vệ Sự Sống(BVSS) và Emmaus về 2 vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện nay cho gần 200 bạn trẻ trong lớp GLHN-chuẩn bị bước vào đời sống gđ.

Mở đầu là bài thuyết trình của nhóm Emmaus về đại dich thế kỷ HIV/AIDS bởi 2 thuyết trình viên . Họ đã chỉ rõ các con đường lây nhiễm H “mẹ sang con, máu, quan hệ tình dục” bên cạnh đó là những câu chuyện đầy “cảm xúc” trong quá trình các thành viên tiếp cận với những bệnh nhân H.

1

Anh Giuse Trần Ngọc Thiện-Nhóm Emmaus

2

Anh Lâm Bảo Nhật-Nhóm Emmaus

3

Tiếp đến là bài chia sẻ của nhóm BVSS, bạn thuyết trình viên đã làm sáng tỏ cho ACE biết nguồn gốc của sự sống bắt đầu từ lúc trứng gặp tinh trùng và kết thành hợp tử. Bạn cũng trả lời câu hỏi của một tham dự viên:” Nếu khi phát hiện Thai Nhi bị dị tật vì tương lai em bé và Cha mẹ thì có được Phá Thai hay không ?” Thuyết trình viên đã đáp lời bằng chính câu chuyện từ thời thơ ấu:” Thưa bạn, tôi cũng là 1 Thai Nhi may mắn đây, ngày mẹ tôi mang bầu thì bị cúm và tâm lý không tốt, khi đi siêu âm bác sĩ nói tôi có khả năng bị dị tật và khuyên bố mẹ tôi nên Phá. Nhưng bố mẹ tôi vẫn giữ và tôi có cơ hội được đứng đây để nói cho các bạn rằng sự sống rất quý giá và Thai Nhi có quyền làm người. Con cái là món quà Thiên Chúa ban tặng, đừng khước từ chúng vì bất cứ lý do nào.”

6

Anh Phê-rô Nguyễn Minh Hùng-Nhóm BVSS Hà Nội

Cuối cùng là cuộc gặp gỡ của Cha đặc trách F.x Nguyễn Kim Phùng với các bạn trong lớp. Cha đã giúp trả lời những thắc mắc để các tham dự viên không bị nhầm lẫn về sau.

5

Cha F.x Nguyễn Kim Phùng-Đặc trách 2 nhóm Emmaus và BVSS

BAN TRUYỀN THÔNG

Check Also

“Cảm ơn ba vì đã cứu con” – Lời cảm ơn từ cô bé được cứu khỏi bị phá thai 17 năm trước tới ba đỡ đầu

17 năm trước, nam diễn viên Công giáo người Mexico, Eduardo Verástegui, đã thuyết phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.