Đứa Bé Cất Tiếng Khóc Trong Dạ Mẹ

” Hôm qua khó khăn, hôm nay sẽ còn khó khăn hơn nhưng ngày mai là ngày tười sáng vì mẹ đã có con”

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo, văn hóa còn lạc hậu, cứ tưởng sau khi lập gia đình cuộc sống của chị sẽ êm đềm, hạnh phúc nơi làng quê yên bình. Nhưng giây phút bước vào cuộc sống hôn nhân lại chính là lúc sóng gió nổi lên cho cuộc đời chị.
Ngày ấy chị và anh yêu nhau, sống hạnh phúc, một bé gái chào đời trong tình yêu thương của đôi vợ chồng trẻ. Và khó khăn tưởng như chồng chất khi sau 14 năm chị và anh không thể có thêm một bé nào nữa. Gia đình nhà chồng chị vẫn còn giữ nét phong kiến, suy nghĩ” trọng nam khinh nữ”, phải có cháu trai nối dõi tông đường. Đã bao lần gây áp lực lên chị nhưng vì con vì hạnh phúc và vì tình yêu gia đình chị vẫn âm thầm chịu đựng để sống cùng anh. 
Mọi cố gắng của chị đã bị dập tan khi gia đình nhà chồng không đồng ý cho chị ở lại và chị phải ly hôn. Khăn gói ra đi trong tủi nhục cùng đứa con gái, chị đã gặp anh- người chồng thứ hai yêu thương và thấu hiểu cho hoàn cảnh của chị.
Một lần nữa con tim chị lại rộn ràng yêu thương, lại như được sống lại trong tình yêu. Chị và anh cùng vun vén hạnh phúc gia đình sau khi cả hai đều đã bị đổ vỡ và thất bại trong hạnh phúc ban đầu. Gia đình nhỏ của chị đón tin vui khi được báo tin chị đã mang trong mình giọt máu của anh. Niềm hạnh phúc và vui sướng vỡ òa trong cả chị và anh. Chị đã khóc vì sung sướng, vì tin rằng hạnh phúc sẽ nằm trọn vẹn trong tay chị. Giờ đây chị chỉ cần cùng anh chào đón thiên thần nhỏ, gia đình sẽ ấm cúng, đông vui. Chị sẽ dạy con học chữ, học nói, sẽ chờ anh đi làm về để cùng ăn bữa cơm gia đình. Có lẽ với chị như thế là quá trọn vẹn và hoàn hảo…
Ngọn nến đang lung linh tỏa sáng thì vụt tắt và dập tan biến đi bao mộng ước của chị… Chồng hai của chị vì nghe lời con riêng mà bỗng nhiên thay đổi hoàn toàn thái độ với chị. Anh đánh đập, chửi bới, la hét khiến chị hoảng hốt, suy sụp tình thần. Chị đã phải nhập viện để dưỡng thai vì bị ảnh hưởng tâm lý quá lớn. Đứa bé trong bụng mẹ chắc cũng thấu hiểu được lòng mẹ đang phải trải qua khó khăn, gian nan như thế nào.

43654243_880139029043128_7319343765305425920_n
“Con em quá bé, sợ con không thể để chào đời, em cần phải nghỉ ngơi bồi dưỡng nếu không sẽ nguy hiểm tới đứa bé”- bác sĩ nói với chị. Đó là khoảng thời gian khó khăn và nguy hiểm nhất của hai mẹ con. Nhưng với tình yêu con, sự dũng cảm của người mẹ chị đã quyết định ra Hà Nội để đứa bé được an toàn. Một người phụ nữ bé nhỏ, lặn lội từ miền trong ra Hà Nội và khi biết đến nhóm Bảo vệ sự sống chị đã liên hệ với cha Phx.Phùng, xin cha cho ở lại Mái Ấm để bé chào đời được bình an. Khoảng thời gian chị ở Mái Ấm cô Vân, cha và mọi người lúc nào cũng lo lắng vì chị thường bị động thai, có lần còn truợt ngã nhưng không sao. Chắc hẳn đứa bé trọng bụng chị vô cùng mạnh mẽ và kiên cường, cùng mẹ chiến đấu đến cùng để hai mẹ con được gặp nhau.
Ngày mong chờ nhất cũng đã đến, đó cũng là ngày mang bao phép màu lạ kì. Khi sinh bé, mới chỉ trong dạ mẹ bác sĩ chưa cho con ra thì con đã CẤT TIẾNG KHÓC NGAY TRONG DẠ MẸ. Bác sĩ đã phải thốt lên rằng: Từ ngày tôi bước chân vào nghề, chưa bao giờ tôi gặp đứa trẻ nào cất tiếng khóc ngay trong dạ mẹ như thế này cả.

Cùng chờ xem đứa bé này sẽ có tài năng đặc biệt gì nào. Chúc mừng chị. Phải chăng đó là tiếng khóc quá hạnh phúc và sung sướng khi con đã cùng mẹ vượt qua chặng đường 9 tháng 10 ngày gian nan, khó nhằn để con được nhìn thấy ánh mặt trời, được nhìn thấy mẹ và được ấp ủ trong vòng tay mẹ. Chị ôm chặt con trong lòng, nước mặt nghẹn ngào: Giờ mẹ có con, đứa con gái bé nhỏ, nguồn gia tài của mẹ. Mẹ yêu con!

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào
Tình yêu mẹ lớn lao đủ để chắp cánh ước mơ cùng con bay xa
Hy vọng về một tương lai tươi sáng
Thắp lên một nguồn lực mạnh mẽ cho những người mẹ đơn thân

Mai Nhung – Nhóm BVSS Hà Nội

Check Also

Bé Marta (sinh non tuần 26) đã được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh

Bé sơ sinh chào đời sớm 14 tuần đã về nhà sau 4 tháng nằm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.