KỶ NIỆM 11 NĂM LINH MỤC CHA FX NGUYỄN KIM PHÙNG (28.06.2008 – 28.06.2019)

Mười năm hồng ân linh mục là một chặng đường trong hành trình ơn gọi của một đời dâng hiến. Với con người, đó là một hành trình đầy thăng trầm và lắm thử thách; nhưng với Thiên Chúa, đó chỉ là một phút chốc trong chương trình yêu thương của Ngài, đặc biệt khi Ngài cho con người được cộng tác với Ngài để chăm sóc vườn nho Hội Thánh.

Được thụ phong linh mục trong tháng 6, tháng Thánh tâm Chúa Giêsu, điều này  có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với  Cha: “Chúng con tin rằng Cha luôn cảm nghiệm sâu sắc chính Thánh Tâm Chúa đã sinh ra chức linh mục của Chúa và ban tặng cho Cha cách nhưng không. Để rồi từ ngày này 11 năm trước đây, thiên chức Linh mục và con người Cha cũng đã được trao phó và dâng hiến cho Trái Tim Chúa”. Dù chỉ là người lao công trong vườn nho của Thiên Chúa, nhưng người Linh mục vẫn mãi là một con người, với thân phận mỏng dòn, yếu đuối và những giới hạn. Do vậy, làm sao tránh khỏi những thiếu sót, lỗi lầm, những khổ đau về tinh thần lẫn thể lý khi còn phải đối diện với muôn vàn thách đố khác từ xã hội, từ bản thân và từ môi trường phục vụ. Quả thực, cuộc đời Linh mục đang rất cần sự hiện diện của mọi người không phải để chúc tụng, nhưng là để cầu nguyện và chia sẻ, để nâng đỡ và cộng tác,  xây dựng và làm vinh danh Thiên Chúa.

Năm 2008, Giáo xứ Thái Hà (Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội) gặp biến cố trong việc tranh chấp đất đai. Cha F.x vừa mới lãnh sứ vụ linh mục thì nhận được bài sai ra công tác mục vụ tại Thái Hà.

Ngày 01/04/2009 Nhóm Bảo Vệ Sự Sống được thành lập dưới sự dìu dắt của cha bề trên Matthew Vũ Khởi Phụng và cha đặc trách Phanxicô Xaviê Nguyễn Kim Phùng DCCT Hà Nội. 11 năm qua Cha luôn quan tâm đồng hành cùng anh chị em trong nhóm Bảo Vệ Sự Sống Hà Nội để tiếp thêm cho anh chị em có lòng nhiệt thành thực sự để dấn thân cho phong trào Bảo Vệ Sự Sống đặc biệt trong Giáo Hội.

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống là Nhóm hoạt động vì mục đích bảo vệ sự sống con người, nhất là những thai nhi bé bỏng đồng thời lên án và kịch liệt chống đối việc phá thai.

Chúng con biết rằng rồi đây, cũng qua đi ngày kỷ niệm, nhưng đọng lại là lời nhắc về phận người nơi Linh mục. Rồi cũng qua đi những lời chúc mừng trong ngày đặc biệt, nhưng đọng lại là sự khích lệ của mọi người cố gắng sống trọn vẹn ơn gọi của mình đã chọn, để xứng đáng là người thợ lành nghề trong cánh đồng truyền giáo và trong vườn nho của Thiên Chúa.

Chúng con nguyện sẽ mãi mãi không ngớt lời cầu nguyện cho Cha, để Cha luôn là người mục tử sống hết tình và hết mình với đoàn chiên khi vui cũng như lúc buồn trong cuộc đời linh mục của mình và đặc biệt “Lên Tiếng Cho Các Thai Nhi Đang Bị Bỏ Rơi”

Nguyện xin Chúa nhân lành đã thương gọi và chọn Cha vào thánh chức Linh Mục, xin Ngài tiếp tục tuôn đổ ơn lành hồn xác trên Cha để Cha mãi là người mục tử nhân lành và tiếp tục linh hướng Cộng đoàn chúng con thăng tiến hơn.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phanxico Xavie Quan Thầy, ban cho Cha được nhiều sức khỏe và luôn Bình an.

BAN TRUYỀN THÔNG

a b c d

Check Also

“Cảm ơn ba vì đã cứu con” – Lời cảm ơn từ cô bé được cứu khỏi bị phá thai 17 năm trước tới ba đỡ đầu

17 năm trước, nam diễn viên Công giáo người Mexico, Eduardo Verástegui, đã thuyết phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.