Gửi những ngày cuối tháng 8

Ở một nơi xa xôi đi vào Sài Gòn chẳng người thân thích, chẳng bạn bè, người thân. Mang trong mình giọt máu gần 8 tháng, vất vả tìm chỗ trọ tạm thời. Chẳng tiền bạc trong túi, chẳng công việc vì thai đã lớn ai đi nhận làm việc. Trong bình yên của xóm làng nó là một ưu điểm nhưng cạnh đó là những lời ra tiếng vào soi mói, ba mẹ thất vọng khi em mang thai ngoài ý muốn, người yêu không chấp nhận.
Áp lực của một người trẻ dồn lên mình, cảm giác nặng nề, stress từ phía gia đình, người thân, xóm làng với ánh mắt kì thị hướng vào em. Em chẳng còn suy nghĩ được gì. Những giọt nước mắt muộn màng rơi xuống càng làm em tủi thân hơn. Lầm lũi một mình rồi em cũng quyết định rời xa nơi ấy, quyết định một mình làm mọi thứ vì con, vì sự sống và vì chính mình mang mang giọt máu trong lòng.
Nơi đất khách quê người em đến với tôi, phụ giúp chút sữa bầu ban đầu vì em chẳng đủ tiền ăn uống, chỉ uống chút sữa tươi và sữa ông thọ. Chẳng một xu trong túi, mọi bữa ăn do bạn quen hỗ trợ nhưng trong em vẫn luôn lạc quan và cố gắng mọi thứ tốt nhất có thể cho con mình. Chỉ hi vọng sau này khi sanh con, ba mẹ sẽ đồng ý và đón hai mẹ con về. Có lẽ nếu như em biết đến Nhóm sớm hơn, thì những tháng ngày gian khổ của em sẽ không dài đến vậy.
Nụ cười em nở trên môi khi mái ấm tiếp nhận. Hết những ngày em phải cơ cực kiếm tiền mua sữa, lo từng bữa ăn, lo sanh con, lo đồ cho con,… Chẳng còn phải nghe những lời dị nghị và ca thán của người đời về bào thai trong bụng.
Cảm ơn em vì đã giữ lại con và dành cho con mọi thứ tốt nhất em có thể.
Nguyện chúc hai mẹ con an lành trong tình yêu của mái ấm, của các Source, của chị em cùng cảnh ngộ, …
Xin cảm ơn ân nhân đã hỗ trợ cho 2 mẹ con có tiền mua sữa bầu.
P.s: Hình ảnh mang tính minh họa. Bầu xin giữ kín hình ảnh vì trong Nhóm có người quen.
Theo Peter Đình Phạm

Check Also

Bé Marta (sinh non tuần 26) đã được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh

Bé sơ sinh chào đời sớm 14 tuần đã về nhà sau 4 tháng nằm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.