Một nữ hộ sinh đã khóc sau khi nhìn thấy bức ảnh đứa con bị sảy của tôi mà cô chỉ cho là “Mô thai”

Anh nhẹ nhàng cắt mở túi và đó một hình hài bé nhỏ đã hình thành một cách hoàn hảo, rõ ràng chi tiết đến kỳ diệu, cả dây rốn nữa và toàn bộ các chi.

Ngày 1 tháng 7 năm 2019, vợ chồng tôi nhận được tin dữ rằng tim thai đã ngừng đập khi em bé mới chỉ 8 tuần và hai ngày tuổi. Khi bác sĩ đang thực hiện siêu âm, tôi đã có thể nhìn thấy rất rõ phần đầu và cơ thể con mình. Thật đau xót khi nhìn lên màn hình và không thấy con cử động nữa. Em bé của chúng tôi vẫn còn sống khi siêu âm một tuần trước, bé mới chỉ 5 tuần 5 ngày tuổi, dù mới chỉ ở giai đoạn đầu thai kỳ nhưng đã có tim thai.

Khi rời khỏi phòng siêu âm, tôi vẫn còn sốc và tìm đến các nữ hộ sinh đang làm việc ở một bệnh viện rất nổi tiếng (được xếp hạng cao trong 20 bệnh viện hàng đầu của Hoa Kỳ). Họ rất tốt bụng và tỏ vẻ cảm thông với tôi trong suốt buổi hẹn; thế nhưng tôi thấy rất khó hiểu khi họ cứ gọi con tôi là “cái mô.”
Tôi đã giải thích là tôi muốn tìm giải pháp cho việc hư thai này để được chôn cất hoặc hoả táng thi thể bé nhỏ của con tôi. Tôi không muốn lỡ tay xả nước cho con mình bị cuốn xuống bồn cầu hay thực hiện thủ thuật nào khiến con bị vứt vào thùng rác. Các hộ sinh nói rằng đó chỉ là “mô thai” thôi, chưa có cơ thể, nhưng bảo tôi nếu muốn thì cứ nghĩ như vậy.

Họ nói như thể tôi muốn mai táng cục máu đông hoặc một cái gì đó không kém phần kinh tởm. Tôi tiếp tục cố gắng tìm ra lý do tại sao con của tôi có thể không có thân thể khi sinh ra. Đứa bé vừa mới qua đời và rõ ràng nó có cơ thể! Tôi thật sự rất rối bời.

Họ cho tôi ba lựa chọn do đây là lần sảy thai trong ba tháng đầu. Tôi có thể chọn làm thủ thuật (như Hút và nạo), đợi đến khi em bé xuất ra tự nhiên, hoặc dùng thuốc để đẩy con tôi ra ngoài sớm hơn. Hai phương án sau sẽ phải tự thực hiện tại nhà. Chỉ nghĩ thôi đã thấy sợ.

Tôi đã hy vọng sự chăm sóc từ các chuyên gia y tế đáng tin cậy, nhưng chẳng có gì cả. Họ đã gọi cho tôi nhưng cũng chỉ để thông báo với tôi lịch ER. Ở Mỹ thì việc này là bình thường đối với sảy thai ở tam cá nguyệt đầu tiên. Bạn không được sinh tại bệnh viện mà phải tự mình, sinh tại nhà. Thành thật là tôi rất đau lòng và sốc. Không biết rồi chuyện đó sẽ ra sao và cũng không biết làm sao tìm lại được con khi bị xuất ra, vì tôi chẳng biết con nó trông thế nào.

Thuốc không có tác dụng. Chúng tôi đang phải trong giai đoạn nước rút vì chồng tôi chuẩn bị lên đường đi nghĩa vụ quân sự mà tôi thì cần đưa em bé ra trước khi anh ấy rời đi. Tôi không biết phải làm gì vì thuốc không có tác dụng, và họ đã nói rằng tôi chỉ còn lựa chọn còn lại là phẫu thuật. Vì vậy trong suốt quá trình phải mất gần hai tuần để sinh con, tôi đã có những cuộc hẹn và cuộc nói chuyện trên điện thoại với các nữ hộ sinh và y tá, và thậm chí đã gặp bác sĩ sản-phụ khoa.

Tôi đã nói với từng người là sâu thăm trong tôi luôn mong muốn lấy được cả cơ thể con mình, còn từng người một lại bảo ngoài mô ra thì không có gì cả. Tôi không chịu. Họ nói sẽ cho tôi nhiều loại thuốc tương tự để thử. Tôi đã thử nó ba lần trong thời gian khác nhau nhưng vẫn không có tác dụng.

Cuối cùng, nhờ ân sủng của Thiên Chúa, sau liều thuốc cuối cùng được cho là đã bị hết tác dụng, đứa bé đã được sinh ra. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 20 phút. 

Chưa ai nhắc tôi quá trình ấy sẽ diễn ra thế nào và tất cả những gì tôi nghĩ được là vào bồn tắm để tìm con mình. Bởi chẳng ai nói cho tôi hay con trông ra sao, tôi cứ xác định tìm các cục máu và mô phôi, tôi không muốn bỏ sót con mình nên nghĩ đứa bé chỉ ở đâu quanh đó thôi. Đột nhiên chồng tôi chỉ ra túi thai. Tôi nhìn sang nó nhưng không thể thấy gì cả, nhưng anh ấy nói rằng anh ấy biết đứa bé ở trong đó. Anh nhẹ nhàng cắt mở túi và đó một hình hài bé nhỏ đã hình thành một cách hoàn hảo, rõ ràng chi tiết đến kỳ diệu, cả dây rốn nữa và toàn bộ các chi. Không một ai nói với tôi rằng đứa bé đã nằm ở trong túi thai và ra ngoài như một đứa bé đầy đủ chi thể.

Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người và thậm chí còn kiên quyết về mong muốn của tôi để giữ lại đứa bé này, để chôn cất/ hỏa táng. Nhưng không một ai nói với tôi thông tin cực kỳ quan trọng này: Đứa bé đã được giấu trong túi thai. Nếu như bạn không biết điều này, bạn sẽ không tìm thấy con của bạn. 

Con tôi có cái miệng hé mở, đôi mắt, cái mũi, đôi chân, đôi tay và cái bụng với sợi dây rốn nhỏ.

Vài ngày sau khi sinh, tôi đã đến gặp các nữ hộ sinh và cho họ xem bức ảnh của con tôi và nói với họ, mặt đối mặt, những người có chức sách cần nói cho phụ nữ sự thật về những đứa con của họ để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt về những việc cần làm với cơ thể các bé khi sảy thai.

Tôi thấy một nữ hộ sinh mà đã gặp trước đây và là người mà tôi không hào hứng muốn gặp lại, bởi vì cô ấy là nữ hộ sinh lâu đời nhất, kỳ cựu nhất của phòng khám. Cô ấy đã nhiều lần lặp lại với tôi rằng tôi không thể nhìn thấy đứa bé, nó chỉ là mô mà thôi.

Nhưng khi tôi đưa tấm ảnh đứa con của tôi cho nữ hộ sinh xem, cô ấy đã rất choáng váng. Điều làm tôi ngạc nhiên hơn nữa, là cô ấy thực sự đã khóc.

Từ thời điểm này. con của tôi sẽ không còn bị gọi là “mô” nữa. Nữ hộ sinh cho biết cô ấy sẽ trình bày tất cả những gì tôi đã nói trong cuộc họp của họ vào cuối ngày hôm đó.

Tôi muốn nói thêm hai điều mà tôi ước mình đã được nghe. Điều đầu tiên là bạn có thể yêu cầu túi sau khi thực hiện phẫu thuật để hoàn tất việc sảy thai và hút chân không thủ công, có thể giữ đứa bé còn nguyên vẹn hơn Nong và nạo.

Điều thứ hai tôi ước mình được nghe là nhiều nhà tang lễ sẽ hỏa táng cơ thể con của bạn miễn phí. Bạn chỉ cần mua chiếc bình bạn muốn (nếu bạn muốn). Hoặc nếu bạn muốn chôn con của bạn, bạn sẽ mua quan tài và miếng đất, nhưng dịch vụ của nhà tang lễ thường miễn phí.

Chúng tôi đặt tên cho con mình là Evangeline Catherine. Chẳng hay con là trai hay gái, nhưng cả hai chúng tôi đều cảm thấy đứa bé là con gái và chọn cái tên theo vậy.

Nguồn: The midwife thought my miscarried baby was just ’tissue’… then she saw the photo and cried. – Live Action

Check Also

Đức Thánh Cha gọi điện cho người phụ nữ định phá thai, thuyết phục cô giữ con

Anna, người gốc Arezzo ở miền trung nước Ý, có thai với một người đàn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.