CỰU BÁC SĨ PHÁ THAI MÔ TẢ CÁCH THIÊN CHÚA MỞ MẮT BÀ TRƯỚC SỰ THẬT

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với chủ tịch và người sáng lập Live Action – Lila Rose, cựu bác sĩ phá thai, Tiến sĩ Beverly McMillan đã nói về sự hoán cải của bà từ việc ủng hộ phá thai sang ủng hộ sự sống – và nhớ lại khoảnh khắc bà ấy nhận ra rằng mình không bao giờ có thể thực hiện phá thai nữa.

Được nuôi dạy để trở thành một người Công giáo, McMillan lớn lên muốn trở thành bác sĩ. Sau khi bắt đầu học đại học, bà nhận ra rằng hầu hết các giáo sư và bạn học của mình không tin vào Chúa. Bà cảm thấy mình cần phải đưa ra quyết định về cuộc sống của chính mình và bà đã quyết định sẽ không sống theo Mười Điều Răn nữa. Bà nhớ lại việc đi lễ lần cuối để nói lời tạm biệt với Chúa. Phải mất 14 năm sau bà ấy mới đi nhà thờ trở lại.

Chính trong thời gian nội trú tại khoa sản phụ khoa vào năm 1969, McMillan lần đầu tiên được tiếp xúc với việc phá thai khi bà trải qua sáu tuần trong “khu cách ly nhiễm trùng sản phụ khoa”. Ở đó, từ 5 giờ chiều đến nửa đêm mỗi tối, bệnh nhân được đưa đến từ phòng cấp cứu. Mỗi người trong số họ đều bị chảy máu và bị phình to tử cung. Không ai trong số họ sẽ nói chuyện.

“Đêm đầu tiên đó, tôi trực điện thoại. Tôi đang ngồi ở khu vực trực của y tá để viết các y lệnh và những thứ tương tự và tôi tình cờ nghe được các y tá nói chuyện và tôi chợt hiểu chuyện gì đang xảy ra. À! Những người phụ nữ này đến từ các khu phá thai trong hẻm ở Chicago,” cô nói. “Họ không nói điều gì vì những người phá thai đã nói dối với họ rằng nếu thừa nhận đã phá thai bằng thuốc thì họ sẽ gặp rắc rối về mặt pháp lý. Không đúng. Những bác sĩ phá thai sẽ và tất nhiên, họ đang tự bảo vệ mình. Và tất cả đều kiểu, ‘Ồ, đây là điều đang xảy ra’

Phá thai bất thành ngày nay thường không được công nhận là phá thai khi phụ nữ đến bệnh viện. Những người thực hiện phá thai vẫn khuyên phụ nữ nói dối về việc phá thai cho dù đó là hợp pháp hay bất hợp pháp, bằng thuốc hay phẫu thuật. Trong cả hai trường hợp, phụ nữ sẽ không bị truy tố và những người phá thai thực sự đang bảo vệ lợi ích của chính họ.

McMillan thường xuyên thực hiện thủ thuật D&C trên những phụ nữ được đưa đến để loại bỏ bất kỳ mô bị nhiễm trùng nào từ ca phá thai. Bà nói rằng hầu hết những người phá thai hồi đó thậm chí không cố gắng phá thai hoàn toàn mà sẽ chọc vỡ ối của người phụ nữ và nói với cô ấy rằng khi cô ấy bị co thắt và chảy máu, hãy đến bệnh viện và tuyên bố rằng cô ấy bị sảy thai. Bà cho biết những người phụ nữ bị đối xử “như rác rưởi”.

Trái tim của bà muốn giúp đỡ những người phụ nữ và bà bắt đầu nghĩ rằng để phụ nữ không bị đối xử tệ như vậy thì việc phá thai phải được hợp pháp hóa.

Trở thành một bác sĩ phá thai và ảnh hưởng của nó đối với bà ấy

Đến năm 1973, McMillan kết hôn và sống ở Kentucky với ba người con. Một năm sau, việc phá thai được hợp pháp hóa và bà ấy bắt đầu cung cấp dịch vụ phá thai trong ba tháng đầu cho bệnh nhân của mình. Năm 1974, bà và gia đình chuyển đến Jackson, Mississippi, nơi không có cơ sở kinh doanh phá thai. Sau đó, một tổ chức phá thai có tên là Family Health Services đã đề nghị McMillan làm bác sĩ cho tổ chức này. Bà ấy đồng ý và phòng khám mở cửa vào năm 1975, thực hiện thủ thuật phá thai D&C trong ba tháng đầu. Tổng cộng, bà ước tính mình đã thực hiện khoảng 500 ca phá thai. Bà ấy sống một cuộc sống thoải mái, nhưng lại cảm thấy thật khốn khổ.

Chính trong thời gian này, McMillan đã mua cuốn sách “Sức mạnh của Tư duy Tích cực”, cuốn sách đã giúp đưa bà trở về với Chúa. Chương đầu tiên của cuốn sách yêu cầu độc giả lặp lại 10 lần mỗi ngày, “Tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đức Ki-tô trợ sức cho tôi.” Ban đầu, McMillan đã chọn không thực hiện việc này.

“Vào thời điểm đó, tôi đã tuyệt vọng,” cô nói với Rose. “Đó là tháng Một/tháng Hai năm 1976. Thời tiết khốn khổ. Bầu trời đã âm u trong một tháng. Trời mưa và lạnh. Và tôi đã có ý định tự tử nhưng cuối cùng tôi đã từ bỏ và nói, ‘Được rồi, tôi sẽ nói ra điều chết tiệt đó.’ Tôi đang ở trong xe của mình, trong bãi đậu xe của bác sĩ tại Bệnh viện Baptist khi cuối cùng tôi từ bỏ và chỉ nói: ‘Được rồi, tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đức Ki-tô trợ sức cho tôi.’ Lúc đó, tôi đã có một kinh nghiệm phi thường. Sự hiện diện của Chúa Giê-su Ki-Tô ở băng ghế sau của chiếc xe phía sau vai phải của tôi giống như chú chó săn của Thiên Đàng nhảy ra khỏi bụi rậm.”

Sau đó, bà ấy ngày càng trở nên khó chịu hơn khi thực hiện phá thai và bắt đầu đi nhà thờ. Bà tiếp tục điều hành công việc kinh doanh phá thai, đếm các bộ phận cơ thể khi hút khỏi cơ thể thai nhi. Một trong những lần phá thai cuối cùng mà bà ấy thực hiện là D&C 12 tuần – và sau đó, bà hướng dẫn cho một nhân viên hiếu kỳ cách để đếm tất cả các bộ phận cơ thể.

“Đó là một bé trai, bạn có thể dễ dàng nhận ra điều đó,” bà nói. “Đó là cánh tay nhỏ bé với cơ nhị đầu được thành hình một cách hoàn hảo”. Và tôi đã có khoảnh khắc bàng hoàng này. Tôi đoán con trai út của tôi lúc đó khoảng ba tuổi và nó đang cố gắng rất nhiều để theo kịp các anh lớn của mình. Và nó sẽ đi khắp nơi và nói, ‘Nhìn cơ bắp của con nè! Nhìn vào cơ bắp của con đi! Con đủ mạnh mẽ rồi!’ Và có điều gì đó được kết nối và cơn sóng của sự buồn bã này ập đến với tôi và tôi chỉ nghĩ, bạn biết đấy, ‘Tôi đang làm gì vậy? Năm phút trước cậu bé này còn nguyên vẹn và bây giờ nó ở đây.’ Và tôi không thể tiến hành phá thai sau đó nữa.”

Bà vẫn tiếp tục với việc kinh doanh dịch vụ phá thai, lên lịch cho các ca phá thai nhưng không thực hiện chúng. Vài tháng sau, bà ấy nhận ra rằng mình cần phải quay về với Hội Thánh và bắt đầu đưa các con trai của mình đi nhà thờ. Vào thời điểm đó, bà biết mình phải đưa ra quyết định. Bà ấy biết mình không thể bước vào nhà thờ trong khi lại đang tham gia vào hoạt động kinh doanh phá thai. Vì vậy, bà đã từ chức.

Trở thành người ủng hộ sự sống

Năm 1980, McMillan được mời tham dự một cuộc họp của các bác sĩ Ki-tô hữu để giúp đỡ nhóm bảo vệ sự sống mới được thành lập của bang. Chính tại đó, quá trình đào tạo y khoa của bà đã được “sàng lọc lại qua kinh thánh.” Bà ấy vẫn tin rằng việc phá thai không có vấn đề gì với các trường hợp khi bị cưỡng hiếp, liên quan sức khỏe của người mẹ và việc chẩn đoán trước khi sinh.

“Tôi đã phải suy nghĩ lại rất nhiều thứ,” bà nói. “Và bạn biết đấy, các vấn đề y tế ở người mẹ. Tôi chưa bao giờ gặp phải bất kỳ một trường hợp nào vào thời điểm đó, và cũng như hiện tại, rằng một người phụ nữ cần phải phá thai vì sức khỏe và tính mạng của cô ấy.”

Bà ấy nói thêm, “Nó giống như một biểu đồ. Nếu trục tung là sức khỏe và thời gian nằm trên trục hoành, thì bạn sẽ thấy sức khỏe của người mẹ dần tệ hơn trong suốt chín tháng. [Và] bạn thấy cơ hội sống sót của em bé sẽ tăng lên dần sau chín tháng. Và lời cầu nguyện mà tôi đã học được là ‘Lạy Chúa, xin cho con biết khi nào cần vượt qua những ranh giới đó.’ Đó là lúc — không phải để phá thai — nhưng để đứa trẻ chào đời sớm hơn theo kế hoạch.”

McMillan trở thành người hoàn toàn bảo vệ sự sống và bắt đầu chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình. Bà đã ly dị vào năm 1979 và sau đó kết hôn với Roy, một người ủng hộ sự sống đã từng bị bắt 20 lần vì nỗ lực cứu trẻ sơ sinh khỏi phá thai.

Bà ấy kêu gọi những phụ nữ đang cân nhắc phá thai hãy đến một trung tâm hỗ trợ thai kỳ ủng hộ sự sống. Bà ấy nói việc nuôi con không phải là sẽ không đau khổ, mà việc phá thai cũng như vậy. Bà cảnh báo rằng phá thai đi kèm với nguy cơ lạm dụng ma túy, lạm dụng rượu bia, trầm cảm và tự tử. “Điều đó nghĩa là một thứ gì đó xảy ra đã xâm phạm một điều gì đó rất dịu dàng, rất thật bên trong bạn,” bà ấy giải thích. Tuy nhiên, sự chữa lành và tha thứ luôn hiện diện.

“Phá thai không phải là tội lỗi không thể tha thứ được và tôi biết điều đó. Tôi hối hận về những gì mình đã làm nhưng tôi cảm thấy bình an với sự tha thứ của Chúa và Ngài đã ban cho tôi ân sủng để tha thứ cho chính mình,” bà nói. “Tôi chỉ muốn nói là, ‘Hãy tin điều đó.’ Chính Chúa Giê-su đã nói, Ngài không đến vì người công chính. Ngài ấy đến vì chúng tôi.”

Nguồn: https://www.liveaction.org/news/abortionist-god-opened-eyes-truth/ 

Chuyển ngữ: Heartbeats Project – Những nhịp đập trái tim

Check Also

Đức Thánh Cha gọi điện cho người phụ nữ định phá thai, thuyết phục cô giữ con

Anna, người gốc Arezzo ở miền trung nước Ý, có thai với một người đàn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.