EM MỚI 13, NHI PHỤ BABY

Giọt Nước Mắt Muộn Màng
Mới học lớp bẩy, ăn chưa no lo chưa tới, người nhỏ bé như một đứa con nít mà đã phải mang thai, một tai nạn ập đến cho cả nhà. Chẳng biết làm gì, chẳng làm được việc gì, vẫn hồn nhiên vô tư và dệt mộng ước học tập trở lại như thuở ban đầu, thật quá khó con ơi?!?
Sự việc xảy ra có lẽ do hoàn cảnh gia đình đưa đẩy nhiều hơn. Đang học lớp 7 em phải nghỉ vì gia đình xa cách, mẹ về lại miền Bắc, giao em lại cho ba chăm sóc, ba cũng chỉ biết cho con cái vì muốn bù đắp kinh tế mà thiếu vắng giáo dục. Không được thuận lợi về gia đình thế là em phải nghỉ học. Gia đình tan vỡ nên cũng chẳng biết tin tưởng vào ai, chẳng biết ai có thương hay không, chẳng biết em sẽ là quả bóng cho cha mẹ đá qua đá lại đến bao giờ. Môi trường quá tốt cho ma quỷ chen vào. Tuổi trẻ dư năng lượng, không học hành, không việc làm, chúng chỉ biết xả vào bạn bè, bạn thì ít bè thì nhiều, tụ tập, quần này áo nọ… sự việc đau lòng đã xảy ra. Mới 13 tuổi mà đã trở thành đàn bà, bà bầu.
Tác giả của bào thai cũng chỉ 15, tuổi chứng trong sân trường, không đi đúng hướng, lại thêm được nuông chiều và công nghệ, nhà trọ… cả hai đứa còn quá bé đã phải làm mẹ làm bố sẽ ra sao?
Cũng rất may mắn là hai gia đình đã nói chuyện và chịu trách nhiệm về con em của mình. Trong nước mắt muộn màng kêu trời, họ đón nhận mọi sự mà không làm khó dễ lẫn nhau. Họ dám đối diện và không coi việc phá thai là giải pháp mà làm tất cả những gì có thể để sự sống và nhân phẩm con cháu được tôn trọng, bảo vệ.
Làm việc Bảo Vệ Sự Sống chúng tôi trước hết là bảo vệ sự sống và nhân phẩm của con người trong đó có thai nhi và những phụ nữ cơ nhỡ đơn thân. Đón tiếp họ không phân biệt tôn giáo, không phân biệt tuổi tác thành phần miễn sao cho sự sống con người được tôn trọng và bảo vệ. Tôi cho rằng phá thai và nhà tù sẽ không giải quyết được hậu quả mà là việc sám hối, đối diện, trách nhiệm và hy sinh đúng của tất cả mọi thành phần trong gia đình sẽ giải quyết được vấn đề.
Nhưng đây là bài học đắt giá cho gia đình và thương tổn không gì bù đắp lại được cho các con cái. Gia đình tan vỡ, gia đình nuông chiều con cái quá, gia đình chỉ biết kiếm tiền cho con, con cái đòi gì cũng được thế là nó trở thành con Trời và đòi luôn cả việc yêu thương quan hệ vô tư. Đó sẽ là môi trường lý tưởng cho ma quỷ chen vào gia đình quý vị, chúng sẽ phá nát gia đình và làm cho mọi người đau khổ hơn những gì họ phải tự chịu đựng.
Quý vị cha mẹ thân mến, tôi muốn đưa những trường hợp đang xảy ra giữa chúng ta như tiếng chuông đến gia đình. Xin hãy dành thời gian và tình yêu đủ cho con cái đặc biệt là con gái. Xin hãy hy sinh làm làm tất cả những gì có thể để gia đình được hiệp nhất và yêu thương nhau. Không ai có cửa, không gì đáng giá hơn so với gia đình. Xin hãy dạy con các con em cách thức bảo vệ bản thân, vì nếu không sẽ không ai bảo vệ được chúng nếu chúng không có kháng thể bảo vệ chính bản thân của mình. Xin tập cho chúng tâm sự với cha mẹ kể cả việc yêu đương của chúng.
Trợ lực cho những thai phụ babies mà lòng thắt lại thì không biết bố mẹ của chúng sẽ đau đến mức nào. Xin Chúa trợ giúp các cháu và gia đình các cháu, xin bảo vệ thai nhi vô tội còn đang hồi hộp vì nhiều nguy cơ phá huỷ. Giang tay cầu khẩn Chúa cho chúng ta thánh thiện, khôn ngoan và can đảm thực hiện sứ vụ Bảo Vệ Sự Sống và nhân phẩm con người. Xin Lòng Thương Xót của Người tha thứ cho những tội lỗi của người làm cha mẹ để con cái phải chịu đau khổ hơn cha mẹ chúng nhiều. Xin Người thương xót chúng ta.
Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch

Check Also

Mừng lễ tất niên các nhóm hoạt động bác ái xã hội và lễ Chân Phước Phêrô Donders – bổn mạng nhóm Emmaus

Vào lúc 18h30 thứ hai ngày 15/01/2024, tại toà nhà mục vụ Giáo Xứ Thái …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.