Đức Thánh Cha gọi điện cho người phụ nữ định phá thai, thuyết phục cô giữ con

Anna, người gốc Arezzo ở miền trung nước Ý, có thai với một người đàn ông đã có gia đình. Khi người tình của cô phát hiện ra, anh ta bắt đầu gây áp lực với cô, bắt cô phải phá thai.

Sau đó, cô nhận được một cuộc điện thoại làm thay đổi cuộc đời cô.

Ở đầu dây bên kia là Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Ngài từ tốn giải thích cho cô lý do vì sao cô nên giữ con. Cô chấp nhận lời khuyên của Đức Thánh Cha và quyết định không chấm dứt thai kỳ nữa.

Câu chuyện vui vẻ này đến với chúng ta từ một bài báo ngày 22 tháng 5 trên Credere, một ấn phẩm Công giáo Ý. Anna khi đó mới chuyển đến Rome. Cô phát hiện mình có thai với một người đàn ông đã có gia đình. Anh ta gây áp lực với cô để khiến cô phá thai.

Tuy nhiên, trước khi làm chuyện đó, cô quyết định viết một lá thư; địa chỉ người nhận là: “Đức Thánh Cha Phanxicô, Thành phố Vatican, Rome.” Cô gửi bức thư mà không suy nghĩ quá nhiều về nó. Sau đó, vài ngày sau, điện thoại bắt đầu đổ chuông.

“Tôi đã đọc thư của chị.”

Anna sững sờ.

“Xin chào Anna, tôi là Giáo hoàng Phanxicô. Tôi đã đọc thư của chị. Với tư cách là Kitô hữu, chúng ta không bao giờ được đánh mất niềm hy vọng của mình. Mỗi đứa trẻ là một món quà của Thiên Chúa, một dấu chỉ của sự Quan Phòng của Ngài.”

Anna nói: “Những lời nói của ngài khiến trái tim tôi tràn ngập niềm vui. Ngài nói với tôi rằng tôi đã rất can đảm và mạnh mẽ vì con mình”.

Trong những giây phút nói chuyện điện thoại với Đức Thánh Cha Phanxicô, Anna nói với ngài rằng cô không muốn giết đứa trẻ mà cô đang mang trong bụng. Cô nói với Đức Thánh Cha rằng mong muốn thực sự của cô là rửa tội cho đứa bé ngay khi nó chào đời.

Đức Thánh Cha trả lời với tấm lòng đơn sơ của một người mục tử đích thực: “Hãy biết rằng tôi luôn ở đây. Tôi tin chắc rằng chị sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm một người cha thiêng liêng, và kể cả nếu chị không tìm được ai,” ngài nói thêm, “hãy biết rằng tôi luôn ở đây. ”

Cuộc điện thoại đã thay đổi cuộc đời của Anna – và của con cô – mãi mãi.

Nguồn: https://aleteia.org/2018/05/24/pope-phones-woman-planning-to-abort-her-baby-convinces-her-to-choose-life/

Check Also

Người mẹ chia sẻ hình ảnh thai lưu 8 tuần

“Hoàn toàn chỉ là lời nói dối! Đây là hình hài con tôi bị thai …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.