Phần tiếp ……
“Điều đó có sai không? Đó có phải là vũ khí hóa Bí tích Thánh Thể không? ” Cordileone viết. “Không”. Rummel nhận ra rằng việc tuyên truyền vận động công khai nổi tiếng cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc là rất tai tiếng: Nó vi phạm các giáo lý cốt lõi của Công giáo và các nguyên tắc cơ bản của công lý, đồng thời còn khiến những người khác phạm tội ”.
Đức Tổng Giám mục Cordileone tin rằng cách tiếp cận cuộc chiến chống phá thai nên tương tự như cách mà Rummel đã sử dụng:
Trong thời đại của chúng ta, điều gì có thể là một sự “phủ nhận sự thống nhất và đoàn kết của loài người” còn nghiêm trọng hơn việc phá thai? Phá thai giết chết một con người duy nhất, không thể thay thế được đang lớn lên trong bụng mẹ. Tất cả những người ủng hộ việc phá thai, trong cuộc sống công cộng hay riêng tư, những người tài trợ cho nó hoặc những người trình bày nó như một sự lựa chọn hợp pháp đều tham gia vào một tệ nạn đạo đức lớn.
Kể từ quyết định của Roe, hơn 60 triệu sinh mạng đã mất vì phá thai. Nhiều triệu người khác đã bị tổn thương bởi trải nghiệm này, những nạn nhân bị thương mà xã hội bỏ qua.
Do đó, phá thai là thách thức nhân quyền cấp bách nhất trong thời đại chúng ta. Liệu chúng ta có thể nói nhẹ nhàng khi máu của 60 triệu trẻ em Hoa Kỳ vô tội kêu lên đòi công lý? Khi những người mẹ của họ bị lên án có im lặng, âm thầm gánh chịu những tổn thương của văn hóa ‘lựa chọn’?
Cordileone nói rằng phản ứng thích hợp đối với thảm họa phá thai là hỗ trợ các bà mẹ và trẻ em đang gặp khủng hoảng, chứ không phải khuyến khích họ phá thai. Ông viết: “Câu trả lời cho những ca mang thai khủng hoảng không phải là bạo lực, mà là tình yêu dành cho cả mẹ và con. “Điều này hầu như không thích hợp cho một mục sư nói. Nếu có bất cứ điều gì, phản ứng của các nhà lãnh đạo chính trị Công giáo đối với tình hình ở Texas nhấn mạnh sự cần thiết của chúng tôi để nói điều đó to hơn. “
Dịch theo Liveaction.org