Bị áp lực phải phá thai, cô sau đó biết được Chúa vẫn yêu cô

Là một sinh viên đại học trẻ, Lisa Ewers không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng tình một đêm với một người quen tình cờ mà cô gặp tại nơi làm việc sẽ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Sợ hãi và bàng hoàng, cô sợ hãi khi nói với cha mẹ Công giáo sùng đạo của mình. Tuyệt vọng, cô tìm đến người đàn ông trẻ tuổi để được giúp đỡ, nhưng thay vào đó anh ta lại đưa ra những lời lẽ lên án và xấu hổ.

BỊ ÁP LỰC PHÁ THAI

Ewers nói với Live Action News: “Khi tôi gọi cho anh ấy về việc mang thai, tôi đã òa khóc nức nở. “Anh ấy nói với tôi rằng nếu tôi trải qua thời kỳ mang thai, anh ấy sẽ không muốn liên quan gì đến tôi hoặc đứa bé và sẽ từ chối trả tiền cấp dưỡng nuôi con. Anh ấy đã vẽ một bức tranh tôi bị buộc thôi học đại học, chịu một cuộc sống tàn tạ dưới vực thẳm. Anh ấy tuyên bố rằng bố mẹ tôi sẽ rất thất vọng về tôi và tôi có thể mất đi tình yêu và sự ủng hộ của họ ”.

Sợ hãi trước viễn cảnh tương lai ảm đạm, Ewers đã gọi điện cho Planned Parenthood để lên lịch phá thai. Vài ngày trước cuộc hẹn, một người bạn của gia đình làm giám đốc khóa tu cho phụ nữ Công giáo bất ngờ gọi điện.

“Người phụ nữ này, giống như một người mẹ thứ hai đối với tôi, muốn biết điều gì đang xảy ra trong cuộc đời tôi,” Ewers nói. “Cô ấy nói Chúa đã đặt trái tim cô ấy để gọi tôi, rằng tôi đang phải đối mặt với một điều gì đó nặng nề. Tôi nói dối, nói với cô ấy rằng tôi chỉ chán nản với việc học và việc làm. Tôi không thể để mặc những gì tôi đã quyết định làm. “

PHÁ THAI KÉO THEO NHIỀU NĂM GIẬN DỮ VÀ ĐAU KHỔ

Sau khi phá thai, Ewers phải vật lộn với sự tự trách bản thân, tự trách bản thân vì không đủ mạnh mẽ để đấu tranh vì đứa con và tự đứng lên. Cô đau đớn vì không thành thật với cha mẹ, và để nỗi sợ hãi trở thành một thứ bóp nghẹt cuộc đời cô. Cuối tuần sau khi phá thai, cô bất ngờ gặp phải người đàn ông có thái độ bất cần đã tạo điều kiện cho cô quyết định bỏ thai.

“Tất cả những gì tôi có thể làm là khóc và nói với anh ấy rằng tôi muốn có con trở lại, và tôi căm thù anh ấy đến mức nào vì đã khiến tôi phải phá thai,” cô nói. “Nhìn lại, tôi giận bản thân mình vì đã cho phép anh ấy đưa ra một quyết định quan trọng đối với tôi mà đã gây ra quá nhiều đau khổ.”

MỘT CUỘC HỌP GIẢI TỘI DẪN ĐẾN SỰ THA THỨ VÀ CHỮA LÀNH

Với hy vọng có thể xoa dịu nỗi đau khổ của mình, Ewers đã đi xưng tội và nói với vị linh mục những gì cô đã làm, tự hỏi liệu cô có bị vạ tuyệt thông khỏi nhà thờ hay không. Trước sự ngạc nhiên của cô, vị linh mục đáp lại bằng lòng trắc ẩn, bày tỏ sự lo lắng về việc cô đã phải làm thế nào để vượt qua nỗi đau của mình.

Tại một cuộc tĩnh tâm của giáo phận một tháng sau đó, Ewers đã đến trong sạch với người bạn của mẹ cô, người đã gọi cho cô trước khi cô phá thai. Người phụ nữ đứng ủng hộ Ewers khi nói với mẹ mình về việc phá thai.

“Cô ấy đã bị tàn phá, tôi đã không mở lòng với cô ấy,” Ewers nói. “Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy và bố tôi sẽ hỗ trợ tôi và đứa bé, giúp tôi hoàn thành đại học và kiếm một công việc tốt.”

Cùng nhau, Ewers và mẹ cô đã tham dự một khóa tu ở Vườn nho của Rachel, nơi cô học được rằng chỉ có sự tha thứ mới có thể phá vỡ mối ràng buộc của cảm giác tội lỗi và xấu hổ. Cô cảm thấy bị buộc phải viết một bức thư chân thành cho người đàn ông mà cô đã chia sẻ quá khứ đau thương. Đối với Ewers, đó là một bước cần thiết trong quá trình chữa bệnh.

“Cuối cùng anh ấy đã gọi cho tôi và nói rằng anh ấy đã đưa bức thư của tôi cho một người bạn là bộ trưởng,” cô nói. “Anh ấy muốn có một cách để ăn năn và xin lỗi vì những gì anh ấy đã làm. Anh ấy tỏ ra chân thành trong sự hối hận và chấp nhận lời xin lỗi cuối cùng đã giải thoát cho tôi, cho phép tôi tiếp tục ”.

MỘT CUỘC SỐNG ĐƯỢC BIẾN ĐỔI VỚI ĐẦY NHỮNG PHƯỚC LÀNH

Ewers cuối cùng đã tốt nghiệp với bằng cao đẳng về Giáo dục Mầm non, và được nhận vào Đại học Franciscan ở Steubenville ở Ohio, nơi cô tham dự các hội nghị ủng hộ sự sống có sự góp mặt của những người đã từng làm việc trong ngành phá thai. 

Trong khi Ewers phải chịu đựng nhiều năm trầm cảm, lo lắng và vô sinh sau khi phá thai, cuối cùng cô nhận ra Chúa đã đồng hành cùng cô trong suốt thời gian đó. Cô ấy muốn trở thành một ngọn hải đăng cho những phụ nữ khác đang gặp phải hoàn cảnh tương tự.

“Tôi muốn phụ nữ biết rằng không sao cả khi sợ hãi – nhưng hãy biết rằng có những nguồn lực và trung tâm hỗ trợ mang thai có thể giúp đỡ; bạn không bao giờ phải đi bộ một mình, ”cô nói. “Con bạn xứng đáng có một cơ hội trong cuộc sống. Phá thai hủy hoại cuộc sống và không bao giờ nên là một lựa chọn. Phụ nữ xứng đáng hơn được phá thai ”.

Pressured into abortion, she later learned God still loved her and had never left her

Theo Trần Bắc- Phiên dịch từ Liveaction.org

Check Also

Anh chị đã phó thác vào Chúa và Chúa đã nhậm lời anh chị

Hôm trước đi lễ, mình nghe Cha kể lại câu chuyện Cha mới nghe từ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.