Sang chấn tuổi thơ đã khiến cô tự hủy hoại bản thân và phá thai, nhưng cô đã thay đổi suy nghĩ sau khi nghe tiếng tim thai của con


Khi mới 5 tuổi, Christa Elisha đã bị một thành viên trong gia đình lạm dụng tình dục. Những năm đầu tuổi thiếu niên, cô đã phá thai, lạm dụng ma túy, và rơi vào tình trạng vô gia cư do những tổn thương chưa được chữa lành từ việc bị lạm dụng.

Elisha nói với Live Action News, “Trong gia đình tôi, chưa bao giờ có cuộc thảo luận nào về tình dục. Tôi nghĩ việc này đã khiến tôi trở thành con mồi dễ dàng cho những kẻ săn mồi vì sự ngây thơ của mình.”

Năm 12 tuổi, Elisha nảy sinh tình cảm với một người đàn ông 20 tuổi, kẻ đã lạm dụng cô và khiến cô có thai.

Một thành viên trong gia đình đề nghị đưa Elisha đi phá thai nhưng cô từ chối. Buồn thay, đứa con của Elisha, mà cô đặt tên là Gabriel, lại bị lưu. Vì việc mang thai của cô được giữ bí mật nên cô không được phép tổ chức tang lễ công khai và phải chôn con mình trong một ngôi mộ kín đáo.

Elisha nói: “Tôi rất suy sụp. Không có lối thoát lành mạnh nào cho tôi.”

Đau đớn trong lòng, cô bỏ nhà đi, bị đưa đến trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên, và bị giám định tại bệnh viện tâm thần.

Chẳng bao lâu sau, Elisha bắt đầu quan hệ tình dục với một người đàn ông đã có gia đình và mang thai. Lần này, cô quyết định bỏ thai.

Trong lòng chất chứa tổn thương, Elisha đến ma túy trái phép để xoa dịu nỗi đau. Năm 17 tuổi, cô trở thành người vô gia cư, dính líu nhiều đến ma túy – và lại mang thai.

Elisha nói: “Bạn trai tôi yêu cầu tôi phá thai. Tôi lo lắng loại ma túy mình đang sử dụng có thể gây hại cho em bé nên tôi đã đồng ý”.

Tại cơ sở phá thai, một người phụ nữ nắm lấy tay cô, nhìn vào mắt cô và nói với cô rằng cô không cần phải phá thai, nhưng bạn trai của cô đã can ngăn và khẳng định rằng Elisha sẽ phá thai.

Sau khi cô phá thai, hắn thả cô xuống đường và lạnh lùng nói với cô rằng mối quan hệ đã kết thúc.

Đêm đó Elisha tham dự một bữa tiệc và dùng thuốc quá liều. Những người bạn cùng nhóm của cô đẩy cô vào một căn phòng tối, nơi cô bị bỏ lại mà không có sự trợ giúp nào thêm. Cô thức dậy vào sáng hôm sau, một mình. Cô thề sẽ không bao giờ sử dụng ma túy nữa.

Sau đó, Elisha làm nhân viên phục vụ, cố gắng làm lại cuộc đời. Một buổi sáng nọ, cô bị sốc phản vệ và được đưa đến bệnh viện.

Elisha kể: “Bác sĩ bước vào phòng và vui mừng báo cho tôi biết rằng tôi đã có thai. Vì vậy, tôi phải ở lại bệnh viện thêm vài ngày nữa. Tôi vô gia cư ở tuổi 18, mang thai lần thứ tư, và tự hỏi mình sẽ làm gì.”

Nhưng khoảnh khắc Elisha nhìn thấy trái tim con gái mình đập trên máy siêu âm, cô đã yêu đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé này vô cùng.

“Con gái tôi đã truyền cảm hứng cho tôi để hòa giải với bố mẹ. Tôi đã lấy bằng tú tài Mỹ và nhận được hỗ trợ tài chính khi theo học tại học viện thẩm mỹ,” Elisha nói.

Sau đó, cô có một đứa con khác, một cậu con trai, nhưng lại sa vào ma túy khi vướng vào những mối quan hệ lạm dụng. Đến lúc tan vỡ, Elisha tuyệt vọng kêu cầu Chúa.

Việc trở thành một tín hữu đã buộc Elisha phải đối mặt với việc phá thai của mình.

“Chúa Thánh Thần nói với tôi rằng bây giờ tôi đã được đổi mới; rằng tôi đã được tha thứ, và bây giờ tôi cần phải tha thứ cho chính mình.”

Cô đã tìm kiếm sự tha thứ, và viết thư cho hai người con mà cô đã phá.

Elisha kể: “Trong giấc mơ, Thiên Chúa đã cho tôi thấy các con tôi là con gái. Trong lá thư gửi họ, tôi xin lỗi vì đã tước đi quyền sống của họ, quyền được thừa nhận tư cách con người. Tôi đã hứa với họ rằng tôi sẽ luôn chia sẻ câu chuyện của mình, sẽ luôn bảo vệ sự sống, là một người mẹ tốt, và không bao giờ phá thai nữa”.

Elisha cho biết Chúa đã cho cô thấy một mạc khải khác, trong đó cô gặp hai đứa trẻ khác: một trai và một gái, mà cô hiểu là anh em ruột. Khi chia sẻ điều này với mẹ mình, cô đã choáng váng khi phát hiện ra tiền sử phá thai hai lần của mẹ mình.

Elisha nói: “Lịch sử đã lặp lại. Tôi cảm thấy trái tim Chúa tan vỡ đối với những người mẹ giống như tôi, những người chưa bao giờ có cơ hội để đau buồn hay lên tiếng về quá khứ đau khổ của mình. Tôi muốn mang đến cho những người mẹ này một tiếng nói và giải thoát họ khỏi sự dằn vặt.”

Elisha đã thành lập dự án Speak Life, “một phong trào truyền thông xã hội được tạo ra để lên tiếng cho những nạn nhân của nạn phá thai”, và nêu bật những video về các bậc cha mẹ Kitô hữu bị ảnh hưởng bởi việc phá thai.

Elisha nói: “Tôi hy vọng rằng cuộc đời tôi sẽ là nơi tưởng niệm cho hai người con gái mà tôi chưa bao giờ có cơ hội được nuôi dưỡng. Chúa đã thông qua tôi để giúp những người phụ nữ khác phá vỡ xiềng xích giữa những biến đổi mạnh mẽ trong cuộc sống. Tôi đã thấy những con người được chữa lành, khi sự tha thứ và lòng thương xót thay thế sự xấu hổ và tội lỗi.”

Nguồn: Live Action

Check Also

Tôi được thụ thai sau bi kịch của mẹ nhưng thật mừng vì tôi đã không bị phá thai. Tôi không phải chết vì tội ác của cha mình.

Tôi là Chủ tịch của Save The 1 – một tổ chức bảo vệ sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.