Cậu bé Caleb từng được chẩn đoán chỉ có 5% cơ hội sống giờ đã 20 tuổi khoẻ mạnh

Câu chuyện của Caleb: Thai nhi bị nói là “sẽ không sống được khi sinh ra” giờ đã là một thanh niên 20 tuổi khỏe mạnh.

Vào đêm Giáng sinh năm 2003, khi hầu hết các gia đình đang gói quà và trang trí cây thông Noel, Ashleigh Moon và chồng cô đến một phòng khám ở Indianapolis. Cặp vợ chồng đang hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm máu để biết thêm về sức khỏe của đứa con trai chưa chào đời của họ, Caleb.

Ashleigh bắt đầu gặp vấn đề khi mang thai được 8 tuần sau khi các bác sĩ phát hiện ra rằng lượng nước ối của cô thấp. Là mẹ của hai đứa con nhỏ, Ashleigh biết rằng lần mang thai thứ ba của cô có cảm giác khác biệt, nhưng cô không biết tại sao. Cô hy vọng xét nghiệm máu sẽ đưa ra câu trả lời mà cô và chồng vô cùng mong đợi.

Hai người nhận tin xấu. Họ được một chuyên gia di truyền cho biết rằng Caleb có ít hơn 5% cơ hội sống được khi sinh ra, và nếu cậu bé sống sót, cậu bé có thể phải đối mặt với các chẩn đoán sức khỏe từ hội chứng Down đến tật nứt đốt sống.

Bác sĩ kết luận rằng Caleb “không sống được nữa”.

Đội ngũ y tế đã thúc giục cô phá thai. Bác sĩ nói với cô rằng nếu cô không chấm dứt thai kỳ thì thai kỳ sẽ tự kết thúc. Dù thế nào đi nữa, bác sĩ cho biết, hai người sẽ không có một đứa con còn sống.

Nghĩ về khoảnh khắc đó, Ashleigh nói: “Các bác sĩ cho rằng phá thai là một việc làm nhân đạo. Họ nói với tôi rằng Caleb chỉ là một khối tế bào.”

Hai người quyết định thực hiện siêu âm 3-D. Khi nhìn vào hình ảnh siêu âm, họ nhìn thấy bàn chân và cánh tay của Caleb. Ashleigh có thể cảm nhận được cậu bé đang di chuyển bên trong cô.

Ashleigh Moon đã đưa ra một quyết định can đảm vào ngày hôm đó là rời phòng khám và tiếp tục mang thai.

Ashleigh nói: “Chúng tôi quyết định rằng dù chúng tôi giữ được con trong 5 phút hay 50 năm, chúng tôi sẽ cho con bất kỳ cơ hội nào có thể”.

Bác sĩ bị sốc trước quyết định của Ashleigh và nói với cô rằng cô có thể sẽ bị sảy thai trong vòng hai tuần. Sáu tuần sau, ở tuần thứ 26, Caleb chào đời.

Lúc đầu, các bác sĩ phân loại Caleb là “sảy thai không hoàn toàn” vì các vấn đề sức khỏe trước khi sinh của cậu bé. Bất chấp tiên lượng của Caleb và những biến chứng sau khi sinh, sức khỏe của cậu bé đã được cải thiện và cậu bé đã về nhà với gia đình 96 ngày sau khi sinh. Ashleigh nói rằng mặc dù Caleb phải đối mặt với tình trạng chậm phát triển nhỏ trong vài năm đầu đời, nhưng cậu bé là một đứa trẻ đang phát triển bình thường và không ai biết rằng cậu bé có vấn đề về sức khỏe trước khi sinh.

Hiện nay, Caleb là một thanh niên 20 tuổi khỏe mạnh và phát triển. Anh có năng khiếu âm nhạc và chơi nhạc cụ từ khi mới 4 tuổi.

Thông điệp của Ashleigh gửi tới các bậc cha mẹ đang mong đợi là mọi sự sống đều có giá trị. Cô kêu gọi các bà mẹ khác đừng quyết định phá thai nếu chỉ dựa trên một xét nghiệm y tế có thể sai sót hoặc không chính xác.

“Caleb là niềm vui và lời nhắc nhở mỗi ngày rằng điều kỳ diệu có thể xảy ra. Gia đình chúng tôi sẽ rất thiếu sót nếu Caleb không ở đây,” cô nói.

Nguồn: https://www.lifenews.com/2024/04/09/calebs-story-unborn-baby-deemed-incompatible-with-life-is-now-a-flourishing-20-year-old/

Check Also

Người mẹ chia sẻ hình ảnh thai lưu 8 tuần

“Hoàn toàn chỉ là lời nói dối! Đây là hình hài con tôi bị thai …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.